- Ngay ngày khai màn Toyota V.League 2017, công tác trọng tài đã gây bức xúc với các đội bóng.

Than Quảng Ninh mất quả penalty cuối hiệp 2?

Than Quảng Ninh mất quả penalty cuối hiệp 2?

Ngoại binh Jardel chỉ còn biết ngửa mặt than trời sau khi trọng tài chính quyết định không cho Than Quảng Ninh được hưởng quả penalty ở phút 89.


Trên sân Hàng Đẫy, trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã trở thành tâm điểm, khi được cho là đã có tới 2 quyết định không chính xác, tước đi 2 quả phạt đền của đội khách.

Đầu tiên là tình huống ở phút 89, Jardel của Than Quảng Ninh băng vào đón đường bóng bổng của đồng đội đã bị cầu thủ Phan Kiên của đội chủ nhà tác động và ngã trong vòng 16m50.

Tuy nhiên, bất chấp phản ứng rất dữ dội của cầu thủ và BHL đội bóng đất Mỏ, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã chỉ tay vào vị trí phát bóng lên cho đội chủ nhà.

{keywords}
Trọng tài Đức Vũ đã bị các cầu thủ phản ứng

Ở tình huống ít phút sau đó, đến lượt Quách Tân dường như bị một cầu thủ đội chủ nhà kéo ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã không đưa ra quyết định thổi phạt Hà Nội FC.

Cho rằng đã bị tước đi hai tình huống đá 11m, BHL Than Quảng Ninh cay đắng nói rằng đội mình thua oan ức. Thậm chí Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng còn khẳng định nếu trọng tài bắt chính xác, đội bóng của ông đã giành chiến thắng chứ không trắng tay như vậy.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Phan Thanh Hùng thể hiện thái độ rất thất vọng với công tác trọng tài. Cựu HLV trưởng Hà Nội FC nhấn mạnh trọng tài đã làm hỏng một trận đấu đẹp.

“Tôi nghĩ trận đấu đã qua rồi, nhưng nếu cứ như thế thì làm mất niềm tin của cầu thủ. Những lỗi cơ bản lại quyết định tỷ số trận đấu. Những ai xem sẽ biết ngay trọng tài đúng hay sai. Tôi không cần nói gì nhiều”, HLV Phan Thanh Hùng thất vọng.

Về phần mình, HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hà Nội FC lại không bình luận về trọng tài, mà chỉ khẳng định Hà Nội FC đã giành chiến thắng xứng đáng.

Một trong những vấn đề được BTC giải quan tâm nhất ở mùa giải năm nay là công tác trọng tài. Trước khi V.League 2017 diễn ra, đã có 4 trọng tài bị “hạ bậc” phải xuống cầm còi, cầm cờ ở giải hạng Nhất. Bên cạnh đó, VFF cùng VPF đã tiến hành tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ rất kỹ với đội ngũ trọng tài, giám sát trọng tài…

Tuy nhiên, những quyết định gây tranh cãi của trọng tài vẫn luôn là một phần cuộc chơi. Chỉ có điều ngay trận ra quân, trong 3 trận đấu, thì 2 trận đã phản ứng quyết liệt với các quyết định của vua áo đen thì cũng đáng buồn.

Trên sân Cần Thơ, HLV Vũ Quang Bảo đã rất không hài lòng với cách điều hành trận đấu của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. HLV trưởng Cần Thơ cho rằng đội bóng của ông bị tước một quả phạt đền khi tỷ số trận đấu đang là 1-1.

Nói về công tác trọng tài trong 3 trận khai màn V.League 2017, một thành viên Ban trọng tài cho biết xác định tính chất căng thẳng vòng đầu tiên nên Ban trọng tài đều phân công các trọng tài có chuyên môn cao để điều hành, bên cạnh đó là đội ngũ giám sát cũng được yêu cầu phải làm việc nghiêm túc, có báo cáo cụ thể sau mỗi trận đấu.

Nói về tình huống gây tranh cãi trên sân Hàng Đẫy, thành viên Ban trọng tài này cho biết trọng tài Đức Vũ ngay từ đầu đã chỉ tay vào vạch phát bóng lên chứ không phải 11m, vì thế nhiều người nói trọng tài Vũ bẻ còi là không đúng.

“Tất nhiên các quyết định gây tranh cãi của trọng tài sẽ được BTC giải và Ban trọng tài mổ băng và đưa ra kết luận cuối cùng”, vị thành viên Ban trọng tài khẳng định.

Đại Nam