Phong độ cao

Khi bóng đá châu Á bắt đầu quay trở lại sau đại dịch Covid-19, Saudi Arabia gặt hái những kết quả rất tích cực.

{keywords}
Saudi Arabia toàn thắng và chưa thủng lưới trong năm 2021

Sau trận giao hữu thua Jamaica 1-2 hồi tháng 11/2020, đại diện bán đảo Ả Rập thắng cả 5 trận đấu trong năm 2021 mà không thủng lưới.

Phong độ của Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 thực sự ấn tượng: 4 chiến thắng gần nhất, luôn ghi ít nhất 3 bàn trước các đối thủ Palestine, Yemen, Singapore và Uzbekistan.

Ngoài ra, trong cuộc thử nghiệm tại Riyadh trước Kuwait, đội quân của HLV Herve Renard có chiến thắng 1-0.

Sự chắc chắn của Saudi Arabia là một thách thức lớn cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, khi tìm kiếm kết quả tích cực trong cuộc đối đầu rạng sáng 3/9.

Nhân sự trẻ trung

Giống như đội tuyển Việt Nam, Saudi Arabia được xây dựng trên nền tảng nhưng cầu thủ trẻ đang ở đỉnh cao phong độ.

{keywords}
Saudi Arabia sở hữu nhiều cầu thủ trẻ

Trung vệ Ali Al-Bulaihi là thành viên duy nhất của Saudi Arabia - đương kim á quân Gulf Cup - đã bước qua tuổi 30 (cụ thể là 31).

Các tuyến của Saudi đều có những gương mặt triển vọng. Đó là chân sút Abdullah Al-Hamdan, hậu vệ Saud Abdulhamid, hay cầu thủ đa năng Ayman Yahya vừa tròn 20 tuổi.

Kể từ lần đầu tham dự World Cup 1994, Saudi Arabia là khách quen của ngày hội bóng đá thế giới. Họ là đại diện châu Á thứ hai, sau Hàn Quốc, từng có 4 lần liên tiếp bước ra sân chơi lớn nhất hành tinh.

Saudi Arabia là đội tuyển châu Á duy nhất từng làm được kỳ tích vượt qua vòng bảng trong lần đầu dự World Cup. Hiện tại, họ đang làm mới so với giải đấu ở Nga năm 2018 và được xem là ứng viên sáng giá cho vé đi Qatar.

Chiến thuật linh hoạt

Các CĐV bóng đá Việt Nam lâu năm có lẽ vẫn nhớ về Herve Renard, người có thời gian ngắn dẫn Nam Định trong năm 2004.

{keywords}
Saudi Arabia có lối chơi linh hoạt

Rất khó để kết luận Herve Renard thất bại với V-League. Vấn đề của nhà cầm quân người Pháp là xung đột mà ông tạo ra với các công thần và BLĐ, dẫn đến cuộc chia tay sớm.

Cựu hậu vệ 52 tuổi này có nhiều kinh nghiệm ở bóng đá đỉnh cao, từ Lille tại Ligue 1 đến các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Morocco trước khi đến Saudi Arabia.

Với Herve Renard, Saudi Arabia được xây dựng theo sơ đồ 4-2-3-1. Hệ thống này được vận hành rất linh hoạt trong các trận đấu giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Ngoài ra, "Những chú chim ưng xanh" - biệt danh Saudi Arabia - còn được linh hoạt chuyển sang 4-1-4-1, như trận thắng Singapore 3-0. Khi ấy, một tiền vệ trụ được thay bằng cầu thủ thiên về tấn công.

Ở Riyadh, HLV Park Hang Seo có nhiều việc phải làm khi bố trí hàng tiền vệ và tuyến phòng ngự, để hạn chế lối đá biến hóa của chủ nhà.

Thiên Thanh

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 - KV châu Âu mới nhất

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 - KV châu Âu mới nhất

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu - lượt trận thứ 4, liên tục, nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 - KV Nam Mỹ mới nhất

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 - KV Nam Mỹ mới nhất

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ - lượt trận thứ 7, liên tục, nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.