- HLV Hữu Thắng căng thẳng ra mặt khi các thủ môn được triệu tập lên ĐTVN đều gặp vấn đề. Thậm chí trận đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa chiều mai, ĐTVN chỉ có... 1,5 thủ môn đủ thể lực ra sân.

Tin dữ ập đến cho HLV Hữu Thắng ngay khi ĐTVN vừa hội quân. Cụ thể thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) dính chấn thương bắp đùi, không thể nuốt theo giáo án của HLV thủ môn Võ Văn Hạnh. Thủ thành của Hải Phòng này dính chấn thương trong trận TPHCM- Hải Phòng, vì vậy, khả năng hồi phục đang bỏ ngỏ. Đặng Văn Lâm chắc chắn vắng mặt trận đấu gặp Đài Bắc Trung Hoa, thậm chí còn không thể cùng ĐTVN bay sang Tajikistan đấu với Afghanistan vào ngày 28-3.

{keywords}
Văn Lâm chấn thương làm HLV Hữu Thắng đảo lộn mọi kế hoạch

Chấn thương của Đặng Văn Lâm làm phương án dùng thủ môn của Hải Phòng và Tuấn Mạnh (Khánh Hoà) trong trận gặp Đài Bắc Trung Hoa bị phá sản. Ngay lập tức, VFF phải năn nỉ phía Hà Nội FC “nhả” thủ môn Phí Minh Long. Trước đó, Minh Long có tên trong danh sách tập trung của HLV Hữu Thắng, nhưng VFF đã đồng ý để thủ thành này phục vụ cho CLB Hà Nội trong trận bù gặp Long An rồi mới tập trung cùng ĐTVN. Tuy nhiên, do khủng hoảng thủ môn, HLV Hữu Thắng buộc phải đổi ý, thuyết phục ĐKVĐ V-League nhả sớm Phí Minh Long và nhận được cái gật đầu chia sẻ.

Có Phí Minh Long trong tay, HLV Hữu Thắng mới tạm thở phào, vì có người gác đền trong trận gặp Đài Bắc Trung Hoa. Thủ thành còn lại là Tuấn Mạnh sau buổi tập đầu với ĐTVN bị phát hiện... bả vai. Tuấn Mạnh vẫn có thể thi đấu, nhưng buộc phải cố định vết thương và tiêm giảm đau. Đây là vết thương từ lâu và thủ môn của Khánh Hoá phải sống chung với lũ vì không được chữa trị dứt điểm, đã trở thành vết thương mãn tính.

Với điều kiện hiện tại, ĐTVN được ví von chỉ có... 1,5 thủ môn trong cuộc so giầy với Đài Bắc Trung Hoa. Bởi chỉ có Phí Minh Long lành lặn, Tuấn Mạnh có được già nửa sức mạnh, còn Đặng Văn Lâm chắc chắn làm khán giả.

Trước khi đấu với Afghanistan, ĐTVN được tăng cường thêm thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, sau khi thủ môn này phục vụ cho Than Quảng Ninh đấu với Cần Thơ ở trận đấu bù. Huỳnh Tuấn Linh và Minh Tuấn, Văn Quyết, Duy Mạnh sẽ đáp chuyến bay muộn vào đêm 24/3 bay sang Tajikistan hội quân với thầy trò Hữu Thắng.

H.Khúc