- Pep Guardiola đang nóng lòng muốn biết kết quả kiểm tra chấn thương của tân binh Gabriel Jesus, sau khi tiền đạo tuổi teen tập tễnh rời sân ở trận thắng Bournemouth.

Video bàn thắng Bournemouth 0-2 Man City

Video bàn thắng Bournemouth 0-2 Man City

Sterling và Aguero thay nhau nổ súng giúp Man City đả bại Bournemouth 2-0 trong trận cầu muộn nhất vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Trận thứ 3 liên tiếp, Gabriel Jesus được Pep tin tưởng trao cho suất đá chính trên hàng công. Tuy nhiên, trong một pha cứu bóng, anh đã dính chấn thương và sớm phải nhường chỗ cho Aguero.

Dù mới cập bến Etihad nhưng Jesus đã cho thấy khả năng hòa nhập rất nhanh. Đá 2 trận gần nhất, "thần đồng" 19 tuổi người Brazil đã ghi được 3 bàn thắng.

{keywords}
Gabriel Jesus dính chấn thương ngay đầu trận gặp Bournemouth

HLV Guardiola thừa nhận: "Phải chờ đến ngày mai tôi mới có thể biết rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương của Jesus. Hiện thời thì chưa thể nói được điều gì. Chúng tôi sẽ cầu nguyện với hy vọng đó không phải ca chấn thương phức tạp."

Vận đen mà Jesus gặp phải lại mở ra cơ hội cho Aguero. Tay săn bàn người Argentina chứng tỏ giá trị với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0, sau đường chuyền của Sterling.

Dù nhiều người cho rằng trung vệ Tyrone Mings chạm bóng cuối cùng và là pha phản lưới, nhưng Guardiola khẳng định: "Đó là bàn thắng của Aguero. Cậu ấy đã chơi rất tốt kể từ lúc vào sân.

Aguero thi đấu quyết tâm, ghi bàn đầy tự tin. Tôi hạnh phúc khi chứng kiến cậu học trò bùng nổ như vậy. Pha lập công thứ 2 cũng nhắc nhở tầm quan trọng của chân sút 28 tuổi.

Khi một đội bóng lớn tranh tài ở nhiều giải đấu khác nhau, rõ ràng bạn cần những cầu thủ như Aguero."

Man City đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 8 điểm. Dẫu vậy, Pep vẫn bi quan về khả năng đuổi bắt Chelsea.

"Vị trí từ thứ hai đến thứ 5 khá sát sao. Cuộc cạnh tranh giành vé dự Champions League sẽ vô cùng khốc liệt. Còn khoảng cách giữa chúng tôi và Chelsea vẫn rất lớn.

Dù họ không thắng cuối tuần qua nhưng Chelsea vẫn đang chơi tốt. Điều quan trọng là họ giữ được sự tập trung và chưa có dấu hiệu trượt ngã."

* T.A