- Yaya Toure, Zabaleta và Jesus Navas nằm trong số 7 ngôi sao sẽ bị HLV Pep Guardiola gạt ra khỏi kế hoạch thi đấu của Man City mùa tới.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, Guardiola đã lên kế hoạch tống khứ hàng loạt cầu thủ khỏi sân Etihad hè tới, khi ông hướng tới một cuộc thanh lọc mạnh mẽ.

{keywords}
7 cầu thủ sẽ bị Guardiola tống khứ hè tới

Man City hiện đang kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm và có số trận thua nhiều nhất trong các đội đang nằm trong tốp 6 Ngoại hạng.

Guardiola đã nhắm đến một vài mục tiêu để tăng cường lực lượng ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, những thương vụ "bom tấn" quan trọng sẽ được kích hoạt khi mùa giải 2016/17 hạ màn.

Tờ AS ở xứ bò tót thông tin cụ thể hơn, theo đó 7 cầu thủ sắp hết hợp đồng với The Citizens sẽ không được gia hạn và phải tìm kiếm bến đỗ mới.

Thủ thành dự bị Willy Caballero, cùng bộ đôi hậu vệ phải Pablo Zabaleta và Bacary Sagna sẽ là những cái tên đầu tiên phải nói lời chia tay sân Etihad.

Pep Guardiola cũng mạnh dạn cải tổ hàng phòng ngự, khi cặp cánh ở hành lang trái là Kolarov và Gael Clichy cũng bị đẩy đi.

Jesus Navas không còn nhiều giá trị sử dụng sẽ quay về Tây Ban Nha. Trong khi đó, Yaya Toure cũng chỉ là giải pháp ngắn hạn thay Gundogan lúc chấn thương.

* Anh Tuấn