Có rất ít thông tin về dự án nhiều tiền này, ngoại trừ cái tên Saudi Super Golf League (SSGL), với đại diện là Greg Norman, ngôi sao sân golf những năm 1980 và 1990.

Dự án được dự định tạo ra bằng tiền của Saudi Arabia, với vòng đấu khép kín cùng những golfer giỏi nhất thế giới, nhằm cạnh tranh với PGA Tour.

Những người quảng bá cho Super League không được trình bày công khai, không chính thức nói về dự án hoặc đưa ra số liệu cụ thể, nhưng sự ồn ào tăng lên mạnh mẽ những tuần gần đây.

{keywords}
Jon Rahm và Morikawa từ chối Super League

Jon Rahm, người hiện đứng số 1 thế giới, tuyên bố không nhận lời mời từ Saudi Arabia: "Đây là lần đầu tiên và duy nhất tôi nói về điều này".

"Tôi chính thức tuyên bố trung thành với PGA Tour", Rahm lên tiếng. "Đã có rất nhiều lời bàn tán và đồn đoán về Super League.

Tôi không nghĩ đó là thứ tốt cho tôi. Tôi tin rằng những gì tốt nhất mà tôi có thể đạt được là với PGA Tour. Tôi không thi đấu vì tiền, yếu tố duy nhất của dự án.

Họ ném những con số vào bạn và nghĩ rằng chúng gây ấn tượng với bạn. Tôi chơi vì tình yêu golf và để trở thành nhà vô địch".

Collin Morikawa, người đang thách thức vị trí số 1 của Rahm, cũng tuyên bố trung thành với PGA Tour.

"Tôi dành tất cả cho PGA Tour", Morikawa nói với ESPN. "Cả cuộc đời tôi đã nghĩ về PGA Tour. Tôi đã nghĩ về việc đấu với Tiger Woods, đánh bại kỷ lục của anh ấy, bất cứ điều gì, cả những điều gì đó thậm chí có thể không phá vỡ được.

Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ về những gì ở một giải đấu khác. Tôi chưa bao giờ nghĩ về bất cứ điều gì khác, mà luôn là PGA Tour".

Rory McIlroy là ngôi sao khác từ chối khoản tiền lót tay khổng lồ từ Saudi Arabia: "Dự án sẽ không thể tồn tại. Ai sẽ chấp nhận thi đấu ở đó? Không một ai. Tôi không nghĩ họ sẽ có 48 golfer".

"Đã đến lúc chấm dứt tình trạng đầu cơ. Tôi hoàn toàn cam kết với PGA Tour", Dustin Johnson tiếp vào danh sách khước từ.

Bryson DeChambeau có cùng suy nghĩ: "Miễn là những người giỏi nhất tranh tài trên sân khấu Mỹ, tôi cũng vậy".

"Super League? Tôi ở lại PGA Tour", Brooks Koepka. Và Tiger Woods bình luận: "Hãy đi đến một thỏa thuận và tất cả chúng ta sẽ chiến thắng".

TT

Niemann thắng kỷ lục trên sân khấu của Tiger Woods

Niemann thắng kỷ lục trên sân khấu của Tiger Woods

Tay golf trẻ Joaquin Niemann tạo nên những cột mốc lịch sử với chức vô địch Genesis Invitational, giải golf thuộc PGA Tour mà Tiger Woods tổ chức.

Tiger Woods: Hành trình mới cho khát vọng trở lại

Tiger Woods: Hành trình mới cho khát vọng trở lại

Tiger Woods trở lại PGA Tour nhưng không thi đấu mà giữ vai trò tổ chức ở Genesis Invitational, với khát vọng có thể sớm được tranh tài sau vụ tai nạn một năm trước.

Scheffler hạ Cantlay để vô địch Phoenix Open

Scheffler hạ Cantlay để vô địch Phoenix Open

Scottie Scheffler bứt phá ngoạn mục, trước khi đánh bại Patrick Cantlay ở hố phụ để trở thành nhà vô địch Phoenix Open, giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên.