- CLB Viettel thể hiện tham vọng giành vé lên V-League 2018 bằng việc tăng tốc ngay chặng khởi động giải hạng Nhất 2017. Đánh bại được Bình Phước trong trận đấu lúc 17 giờ chiều nay, truyền nhân Thể Công củng cố vững ngôi đầu.

Không tuyên bố đao to búa lớn, nhưng việc thầy trò Nguyễn Hải Biên quật ngã đối thủ vừa rớt khỏi V-League là Đồng Tháp ngay tại Cao Lãnh cho thấy tham vọng của lứa truyền nhân Thể Công. 3 điểm trọn vẹn ở Cao Lãnh giúp Viettel vọt lên ngôi đầu bảng. Điều then chốt, dàn trẻ mà HLV Hải Biên có trong tay ít nhiều đã chín, cứng cáp hơn hẳn so với lúc họ thua Long An trong trận play-off, lỡ cơ hội lên chơi V-League 2017.

{keywords}
Đánh bại được Bình Phương, Viettel sẽ chiếm lợi thế trong cuộc đua thăng hạng

Sự thận trọng của Viettel trước mỗi trận đã hé lộ tham vọng thật sự của đội bóng này. Đấu với Đồng Tháp, thầy trò Hải Biên lặng lẽ di chuyển vào Nam làm quen thời tiết đến cả tuần. Đó là sự khác biệt, điều kiện mà chỉ có Viettel mới đáp ứng nổi, nhất là so với mặt bằng của giải hạng Nhất.

Với 3 điểm trong tay, Viettel muốn bật nhảy, tách tốp ngay chặng khởi động mùa giải. Bởi nếu đả bại Bình Phước, truyền nhân Thể Công củng cố vững chắc ngôi đầu, bứt xa so với đối thủ có tham vọng chạy đua thăng hạng nhất là Nam Định. Đội bóng thành Nam hiện chỉ có 1 điểm, sau trận hoà hút chết trước Huế. Trong khi đó, vòng này Nam Định phải đấu với đội bóng vừa rớt hạng V-League là Đồng Tháp, với bối cảnh Đồng Tháp vừa trắng tay nên như bị dồn vào chân tường.

Bình Phước cũng có 3 điểm như Viettel nhờ trận thắng Đắk Lắk vòng mở màn. Tuy nhiên, đội bóng của cựu tiền vệ ĐTVN Minh Phương vẫn lép vế so với chủ nhà, đặc biệt là tham vọng lên hạng. Do đó, nếu Viettel tận dụng tốt cơ hội, thầy trò Hải Biên hoàn toàn đủ lực để củng cố vị trí đầu bảng.

Một tin vui cho HLV Hải Biên là chấn thương của ngôi sao U19 Việt Nam Trọng Đại đang tiến triển rất tốt. Trọng Đài hồi phục nhanh và như hé lộ của HLV Hải Biên, có thể vài tuần nữa, trung vệ này sẽ tái xuất.

H.Khúc