Theo đại diện Công ty TNHH Minh Trung, công ty thực hiện trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibilities - CSR) dưới quan điểm đây chính là cam kết của doanh nghiệp với đạo đức kinh doanh, văn hóa sản phẩm cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế lẫn môi trường bền vững cho địa phương nói riêng, xã hội nói chung. Chính vì vậy, cách Công ty TNHH Minh Trung thể hiện “cam kết” này đầu tiên chính là hàng nghìn lon cháo sen Bát Bảo ăn liền dành tặng tỉnh Quảng Nam, tiếp sức phòng chống Covid-19; những chuyến hàng từ thiện đến các tỉnh miền núi, vùng gặp thiên tai lũ lụt; những thùng cháo dành tặng chiến sĩ hải đảo xa xôi…

Những phần quà thiết thực cho trẻ em, người già neo đơn và bệnh nhân trong các bệnh viện được Công ty quyyên góp đúng lúc và kịp thời.

{keywords}
Nhà máy Cháo sen bát bảo Minh Trung hỗ trợ tỉnh Quảng Nam phòng, chống dịch Covid-19 năm 2020

 

{keywords}
Đại diện Công ty Minh Trung trao tặng những chiếc khăn ấm cho bà con tại Bắc Giang

Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, với mong muốn tạo ra giá trị tốt hơn cho nông sản Việt, Minh Trung từ lâu tập trung vào việc xây dựng những chuỗi sản phẩm sạch có nguyên liệu đầu vào là nông sản địa phương.

Minh Trung hợp tác với chính quyền địa phương xã Cẩm Vân, tỉnh Thanh Hóa để liên kết sản xuất, cam kết tiêu thụ sản phẩm đầu ra cho người nông dân. Chất lượng sản phẩm đầu vào được đảm bảo, mặt khác đây cũng là một phương án giúp cải thiện giá trị nông sản vùng miền. Thu nhập của bà con nông dân, do đó góp phần được cải thiện. Bên cạnh đó, việc tạo ra một sản phẩm thuần Việt cũng góp phần đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam tới thị trường quốc tế.

“Sự cho đi mới là còn mãi, doanh nghiệp phải vừa là bạn, là cầu nối, là đơn vị hỗ trợ cho người dân những lúc họ thật sự cần mình”, doanh nhân Nguyễn Đắc Minh- TGĐ thương hiệu Cháo sen bát bảo Minh Trung chia sẻ.

{keywords}
 Sản phẩm Cháo yến mạch Minh Trung trao tặng cho các chiến sĩ tại Trường Sa

 

{keywords}
 Doanh nghiệp Minh Trung từ thiện lũ lụt miền Trung

Một khía cạnh quan trọng của CSR được thể hiện ở những chính sách và phúc lợi dành cho cán bộ công nhân viên trong chính doanh nghiệp. Minh Trung đã trao tặng một căn nhà tình nghĩa cho cá nhân có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn xoa dịu bớt sự khó khăn trong cuộc sống.

“Chúng ta cùng đi, cùng phát triển và cùng hưởng những thành quả do mình làm ra, đó là điều tôi luôn trăn trở và cố gắng để thực hiện qua hằng năm”, doanh nhân Nguyễn Đắc Minh chia sẻ. Mỗi năm, Công ty trích một phần lợi nhuận kinh doanh để tặng nhà cán bộ công nhân viên- những người đóng góp cho sự phát triển chung của doanh nghiệp.

{keywords}
Phó Tổng Giám đốc Minh Trung trao tặng nhà tình nghĩa cho đại diện Công đoàn Nhà máy Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung

Link video Tổng giám đốc Nguyễn Đắc Minh hát tặng nhân viên: https://www.youtube.com/watch?v=3Og8NIuGlPA

Lê Hương