Chiều nay (mùng 3 Tết), UBND TP Đà Nẵng có báo cáo gửi Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới ở thành phố.

Theo báo cáo, ở Đà Nẵng hiện nay có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc. Tính đến thời điểm này, các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn TP đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt.

{keywords}
Máy theo dõi thân nhiệt tại sân bay Đà Nẵng

Ngành y tế đã cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân. Trong đó, 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, 12 mẫu bệnh phẩm còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang.

Hiện nay ngành y tế TP đã kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24 giờ; tăng cường giám sát cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Để phòng ngừa, ngăn chặn và chủ động trong công tác chữa trị trong trường hợp có xảy ra dịch bệnh, UBND TP đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan liên quan theo dõi sát sao, đánh giá tình hình, đảm bảo phương tiện, trang thiết bị để phát hiện dịch bệnh và phòng ngừa từ xa.

“Trong trường hợp cần thiết, có thể tạm thời đóng cửa các đường bay, tuyến đường biển, đường bộ đến và đi từ các vùng có dịch (theo đánh giá của các cơ quan chức năng tại Đà Nẵng, việc kiểm soát người đến từ vùng có dịch qua đường bộ khó hơn rất nhiều so với đường hàng không và đường biển)”, công văn nêu rõ.

UBND TP đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế chủ động, liên tục cung cấp thông tin cho các địa phương về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo về chuyên môn trong công tác phòng ngừa, khám, chữa bệnh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hoá chất sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra

Ngoài ra, đề nghị Bộ TT&TT, các cơ quan thông tấn, báo chí có biện pháp tuyên truyền rộng rãi, đầy đủ và phù hợp về tình hình dịch bệnh… Bộ Ngoại giao có ý kiến với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam thường xuyên cung cấp tình hình dịch bệnh từ Trung Quốc để phòng ngừa.

6.700 du khách Trung Quốc đã đến Quảng Ninh du xuân 3 ngày Tết

6.700 du khách Trung Quốc đã đến Quảng Ninh du xuân 3 ngày Tết

Thông tin do Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thuỷ cho biết hôm nay khi trao đổi với VietNamNet.

Hồ Giáp