Bố mẹ đi làm thuê, 4 chị em nhỏ ở nhà vào rừng lấy củi, bắt cóc về làm thịt nấu canh ăn khiến 2 cháu bị ngộ độc tử vong, 1 cháu nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 7/12, Khoa hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) đã tiếp nhận và đang cấp cứu tích cực cho bệnh nhân H’Chúa B’jă (10 tuổi, trú buôn Phung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) bị ngộ độc do ăn thịt cóc.

{keywords}
Người thân đau đớn trước cái chết của 2 cháu nhỏ vì ngộ độc thịt cóc

Thông tin từ người nhà nạn nhân, ngày 5/12, bố mẹ cháu H’Chúa đi làm thuê nên giao H’Chúa ở nhà trông em. Khoảng 15 giờ cùng ngày, H’Chúa cùng em gái là H’Xưn (5 tuổi) đi ra rừng lấy củi thì thấy một con cóc màu đen nên bắt đem về nhà. Về nhà, H’Chúa bắt con cóc lột da làm thịt, thấy cóc có nhiều trứng H’Chúa băm cả con cóc và trứng rồi bỏ vào nấu canh. H’Chúa cùng hai người em ruột là H’Nách (3 tuổi) và Y Thuật (2 tuổi) cùng ăn canh cóc, riêng cháu H’Xưn không ăn. 

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, chị H’Blanh B’jă (mẹ đẻ các cháu) đi làm về, thấy 3 con là H’Chúa, H’Nách và Y Thuật có triệu chứng nôn mửa, mặt tím trái. Hỏi chuyện thì được H’Chúa kể có bắt cóc làm thịt ăn, nghi con bị ngộ độc, chị hô hoán người nhà đưa các con đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông. 

Tuy nhiên, do bị ngộ độc nặng, cháu Y Thuật và H’Nách đã tử vong trên đường đi cấp cứu, cháu H’Chúa được chuyển lên tuyến trên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Các bác sĩ đang chăm sóc tích cực cho cháu H’Chúa

Ông Y Pôl Êban –bí thư chi bộ buôn Phung (xã Cư Pui) cho biết, gia đình chị H’Blanh là hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn của buôn. Cả hai vợ chồng đều đi làm thuê ở xa, bươn chải nuôi các con. H’Chúa là chị lớn trong gia đình, mọi việc trông em, lấy củi và cho em ăn đều dựa vào H’Chúa nên mới để ra sự việc này.

Sáng 7/12, có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, các bác sĩ cho biết nhờ được cấp cứu kịp thời, cháu H’Chúa đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn được theo dõi, chăm sóc tích cực. Chị H’Blinh B’jă (33 tuổi, dì ruột cháu H’Chúa) cho biết, gia đình chị gái H’Blanh có đến 8 người con. Cuộc sống hết sức khó khăn nên vợ chồng phải đi làm thuê khắp nơi. 

Sau khi các con bị ngộ độc tử vong, vợ chồng H’Blanh phải ở nhà lo làm tang ma cho các con. Cháu H’Chúa được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng không có người chăm sóc. Chị H’Blinh có chồng bị bệnh tiểu đường đang cấp cứu tại bệnh viện nên phải kết hợp vừa chăm sóc chồng, vừa phải chăm sóc cháu H’Chúa thay anh chị.

Trùng Dương