BN 1015 nữ, tên N.T.B.P (SN 1976, ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) là người nhà của ông N.B (điều trị tại BV Đà Nẵng).

{keywords}
Nhân viên y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm người dân

Ngày 4/8, ông B. được chuyển đến cách ly và điều trị tại BV Ung bướu Đà Nẵng. Ông B. đã có 3 lần xét nghiệm dịch hầu họng và có kết quả âm tính với Covid-19 vào các ngày 30/7, 19/8 và 21/8.

Từ ngày 6 đến 18/8, BN đến BV Ung bướu Đà Nẵng để chăm sóc ông B. Tại đây, BN được cách ly cùng phòng với ông B. và một số người trong đó có các bệnh nhân chuyển đến từ BV Đà Nẵng.

Ngày 18/8, BN được lấy mẫu dịch hầu họng lần 1 và cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ngày 19 và 20/8, sau khi 4 BN cùng phòng có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 (là BN 996, 997, 998 và 1006) thì BN được chuyển đến phòng khác thuộc khu cách ly của BV Ung bướu Đà Nẵng.

Ngày 21/8, BN xuất hiện triệu chứng sốt nên được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) gửi đến BV Phổi Đà Nẵng xét nghiệm. Trong ngày, BN được chuyển đến phòng cách ly riêng để chăm sóc ông B.

Ngày 22/8, BV Phổi Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của BN đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sau khi kết quả xét nghiệm lần 2 nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm khẳng định BN dương tính Covid-19. Hiện tại, BN được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Hơn 200 người tiếp xúc gần với 4 BN mắc Covid-19 ở chợ

Liên quan đến, 3 tiểu thương và một nhân viên quản lý chợ nhiễm Covid-19, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã xác định được hơn 200 người tiếp xúc gần với các BN.

Trong đó, BN 1011 buôn bán mắm dưa tại chợ Tân Lập (quận Thanh Khê) và Chợ Cồn (quận Hải Châu) xác định được 86 F1.

BN 1014 là nhân viên quản lý chợ Lầu Đèn và là tổ trưởng dân phố xác định 45 F1.

Hai tiểu thương khác là BN 1012 và BN 1013 buôn bán gia vị, hải sản ở chợ Siêu thị (quận Thanh Khê) đã tiếp xúc gần với 73 người.

Hiện ngành y tế đã cách ly tập trung toàn bộ 204 người tiếp xúc gần với các BN và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trong đó có 151 mẫu âm tính, số còn lại chưa có kết quả. Đồng thời sẽ lấy mẫu xét nghiệm với những người liên quan tại các chợ Tân Lập, Siêu Thị, Lầu Đèn và Cảng cá Thọ Quang.

Cũng trong sáng nay, Sở Y tế thông báo đến những người có tiếp xúc với BN tại chợ Hà Thân, chợ Bắc Mỹ An, tại nhà số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc các khu vực khác từ ngày 19 đến 24/8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

‘Ăn nhậu’ giữa mùa dịch, ba cán bộ ở Quảng Nam bị đình chỉ công tác

‘Ăn nhậu’ giữa mùa dịch, ba cán bộ ở Quảng Nam bị đình chỉ công tác

Có hành vi ăn nhậu và có hành động thiếu chuẩn mực, 2 phó phòng và một cán bộ xã ở Quảng Nam bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Hồ Giáp

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.