Hai trường hợp này đã được đưa đi cách ly. Theo báo cáo của Đồn biên phòng cửa khẩu Long Bình và Chủ tịch UBND huyện An Phú, ngày 13/4, ngành chức năng phát hiện vợ chồng người đàn ông tên Q. nhập cảnh trái phép. Vợ chồng ông này về từ Phnôm Pênh.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chủ trì cuộc họp khẩn. Ảnh: Cổng thông tin An Giang 

Ngành chức năng đưa vợ chồng ông Q. đi cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Kết quả từ ngành chức năng, vợ chồng ông Q. “nghi ngờ dương tính Covid-19”.

Hiện Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang đã gửi mẫu nhờ viện Pasteur tham chiếu kết quả.

Giám đốc CDC tỉnh An Giang Phạm Thanh Tâm thông tin thêm, hiện tại, sức khỏe cả 2 trường này ổn định, không có các triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Giám đốc CDC An Giang đề nghị chuyển 2 trường hợp nghi nhiễm Covid -19 này về Trung tâm y tế huyện An Phú cách ly và điều trị. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn xe chuyên chở đối tượng, đồn biên phòng, trạm kiểm dịch y tế…

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình biểu dương các lực lượng chức năng đã kịp thời cách ly ngay, khoanh vùng, truy vết kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần liên quan 2 ca nghi nhiễm Covid-19.

Ông Bình yêu cầu ngành y tế xây dựng nhanh bệnh viện dã chiến để phục vụ tốt công tác cách ly, điều trị; tránh bị lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế.

Đối với 2 ca nghi nhiễm Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Sở Y tế có sự hỗ trợ kịp thời cho y tế huyện An Phú về trang thiết bị, cũng như kinh nghiệm điều trị Covid-19.

Tiếp tục thực hiện truy vết nhanh và cách ly nghiêm ngặt theo đúng quy định để đảm bảo không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Thực hiên tiêu độc, khử trùng các cửa khẩu và các cơ sở điều trị bệnh để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Phú Quốc cách ly nhiều F1 của 3 người phụ nữ nhập cảnh trái phép dương tính

Phú Quốc cách ly nhiều F1 của 3 người phụ nữ nhập cảnh trái phép dương tính

Ngày 26/3, lãnh đạo UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, TP đã truy vết được 28 trường hợp F1 của 3 ca nhập cảnh trái phép dương tính với SARS-Cov- 2. 

T.Chí