Theo đó, 2 người tử vong là anh You Nian Wu (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và bé You Yue Long (4 tuổi, con của anh You Nian Wu).

{keywords}
Thi thể anh You Nian Wu nổi dưới sông ở Bạc Liêu. Ảnh: Zing

UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, theo báo cáo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, gia đình nạn nhân phát hiện tử thi của anh You Nian Wu và bé You Yue Long nổi trên kênh Le Le (xã Ninh Qưới A, huyện Hồng Dân). Bước đầu nghi chết là do ngạt nước.

UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đã có văn bản gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao và Sở Ngoại vụ TP.HCM thông báo nạn nhân người nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc tử vong và đề nghị phối hợp công tác lãnh sự các bước tiếp theo.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan liên quan đang xác minh, làm rõ nguyên nhân chết của 2 nạn nhân và sẽ thông báo khi có kết quả.

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao Sở Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch phối hợp với cơ quan báo chí thông báo rộng rãi để tránh thông sai lệch có liên quan đến tình hình dịch bệnh hiện nay.

Như VietNamNet đưa tin, anh You Nian Wu cùng vợ và con nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 22/1, để về xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, ăn tết.

Sau đó, bà Dương Thị Liên (51 tuổi), mẹ vợ của anh You Nian Wu đến công an trình báo con rể và cháu ngoại mất tích.

Bà Liên trình báo, You Nian Wu đi đâu không rõ, gia đình đã tổ chức tìm thì phát hiện thi thể nạn nhân nổi kênh Le Le, cách nhà khoảng 1km.

Thi thể người đàn ông Trung Quốc nổi trên sông ở Bạc Liêu

Thi thể người đàn ông Trung Quốc nổi trên sông ở Bạc Liêu

Thi thể một người đàn ông Trung Quốc được tìm thấy nổi trên sông ở Bạc Liêu, đang được cơ quan công an xác minh làm rõ. 

Thiện Chí