Đối tượng này bị bắt giữ khi đang trốn tại Bình Dương. Hiện, đối tượng đang được cách ly tập trung tại Bình Dương.

Sau khi hoàn tất việc cách ly, đối tượng sẽ được đưa về tỉnh An Giang để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú.

{keywords}

Chiếc xe tài xế M.V.T chở bệnh nhân 1440

Công an tỉnh An Giang cho biết, bệnh nhân số 1440 (32 tuổi, quê Vĩnh Long), nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, qua đường biên giới tại huyện An Phú.

Sau đó, bệnh nhân 1440 và 5 người khác (trong đó có bệnh nhân 1451, 1452) được tài xế M.V.T. (30 tuổi) lái ô tô đưa về hướng Long An, TP.HCM.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh An Giang chủ động tung lực lượng trinh sát phối hợp với Công an các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM tập trung rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân 1440.

Từ đó, Công an tỉnh An Giang phát hiện đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Công an tỉnh An Giang cho biết, đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch Covid-19 của nước ta.

“Ban Giám đốc công an tỉnh quyết tâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh sớm bắt giữ được các đối tượng có liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, để trừng trị nghiêm minh theo pháp luật”, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang nói. 

Công an An Giang đề nghị các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, kịp thời cung cấp cho cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh (qua số điện thoại 0947.664.882, gặp cán bộ Hoàng Mạnh Thắng).

 

Khởi tố vụ án đưa người nhập cảnh trái phép liên quan bệnh nhân 1440

Khởi tố vụ án đưa người nhập cảnh trái phép liên quan bệnh nhân 1440

Ngày 30/12, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan ANĐT công an tỉnh vừa khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, liên quan đến bệnh nhân 1440. 

 

Hoài Thanh