Liên quan đến vụ quán phở Hoà (đường Pasteur, P.8, Q.3) bị “khủng bố” bằng chiêu trò tạt mắm tôm, sơn… diễn biến mới nhất, phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) vừa tạm giữ ông Trần Anh Tuấn (44 tuổi, ngụ Q.3) để mở rộng điều tra về hành vi 'làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Ông Tuấn chính là em rể của chủ quán phở Hoà nổi tiếng nói trên.

{keywords}
Tổng cộng có 8 lần quán phở Hoà nổi tiếng bị tạt sơn, mắm tôm

Công an xác định, việc quán phở Hoà bị 'khủng bố' bằng mắm tôm, sơn… xuất phát từ chuyện làm ăn, chiếm đoạt tiền bạc của ông Tuấn đối với một số người khác. Ông Tuấn có dấu hiệu làm giả giấy tờ ô tô các loại để bán, cầm cố cho nhiều người và hiện công an đang giám định, làm rõ các vụ việc.

Còn về chuyện các nhóm đối tượng 'khủng bố' nhắm đến quán phở Hoà bằng hình thức tạt mắm tôm, sơn… phía công an cho hay, đã xác định danh tính và mời làm việc với một số nhóm có quan hệ nợ nần, tiền bạc, kinh doanh với ông Tuấn. 

{keywords}
Phở Hoà là điểm ăn uống nổi tiếng ở Sài Gòn phải tạm đóng cửa vì bị 'khủng bố' chất bẩn

Như đã thông tin, từ tháng 7 đến nay, quán phở Hoà liên tục bị các đối tượng lạ tìm đến để 'khủng bố' bằng chiêu trò tạt mắm tôm, sơn… Tổng cộng khoảng 8 lần. Có những lần thực khách bị ảnh hưởng, hoảng sợ và gia đình kinh doanh quán phở Hoà sống trong tâm trạng bất an, nơm nớp lo sợ, phải tạm đóng cửa quán.

Những lần bị 'khủng bố', chủ quán phở Hoà đều trình báo công an và camera an ninh tại quán đã ghi lại diễn biến. Chủ quán còn cho hay, những đối tượng tìm đến đều hỏi về ông Tuấn, nhằm vào mục đích đòi nợ người này.

Đại diện gia đình cho biết, các hoạt động làm ăn và khoản nợ của em rể...các thành viên trong nhà không biết, không liên quan. Tuy vậy, các đối tượng đã gây áp lực, buộc chủ quán phở Hoà phải đứng ra giải quyết nợ nần thay cho người em rể.

Trước tình hình trên, Công an TP.HCM và Công an Q.3 đã vào cuộc điều tra. 

Được biết, quán phở Hoà tồn tại trên 50 năm, là địa điểm ăn uống nổi tiếng, thu hút rất đông khách trong và ngoài nước tới Sài Gòn.

Phở Hòa Pasteur nổi tiếng Sài Gòn cầu cứu công an vì bị 'khủng bố'

Phở Hòa Pasteur nổi tiếng Sài Gòn cầu cứu công an vì bị 'khủng bố'

 Quán phở Hoà nổi tiếng ở Sài Gòn suốt gần 2 tháng qua bị những kẻ giấu mặt “khủng bố” bằng các chiêu trò tạt mắm tôm, hắt sơn.

Trang Nguyên