Bé Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã viết thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với mong muốn được góp toàn bộ số tiền mừng tuổi để mua khẩu trang.

Chị Bùi Lan Phương, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Thành Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội TP đã đón nhận số tiền 3,18 triệu đồng mà bé Trinh gửi tặng.

Số tiền này được dùng để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và được Đoàn Thanh niên TP tổ chức phát miễn phí vào sáng nay tại 6 địa điểm di tích, thắng cảnh và nhiều tuyến phố.

Tại điểm bến xe Nước ngầm, bé Trinh cùng đoàn viên, thanh niên gửi tận tay những chiếc khẩu trang đến người dân và hành khách. 

{keywords}
Ảnh: Thành Đoàn Hà Nội

Ngọc Trinh chia sẻ: “Em viết bức thư này mong muốn các bạn đội viên, các anh chị đoàn viên và mọi người sẽ cùng chung tay góp sức phòng, chống dịch tốt nhất có thể.

Em muốn dùng số tiền mà mình có để cùng anh chị đoàn viên Thủ đô giúp cho người dân, những người chưa bị bệnh bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng.

Khi trở lại lớp học, em sẽ cùng các bạn chi đội trưởng, chi đội phó trong lớp làm dự án phòng chống dịch NcoV, trong đó chúng em sẽ cùng nhau hoàn thiện sơ đồ tư duy những hiểu biết về dịch, cùng nhau góp khẩu trang, nước rửa tay tặng các bạn thiếu nhi, đội viên, tuyên truyền tới các bạn về cách sử dụng khẩu trang, cách rửa tay sạch…”.

{keywords}
 
{keywords}
Chị Bùi Lan Phương cho biết gần 100 đoàn viên đã đến các điểm phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí, trong đó tại điểm bến xe Nước ngầm có hơn 50 bạn tham gia
{keywords}
Chị Phương cho biết qua nói chuyện với Trinh, chị thực sự cảm động trước tấm lòng của em
{keywords}
Chia sẻ lý do vì sao Trinh không nhờ gia đình mua khẩu trang rồi tự phát cho mọi người giống như cậu bé ở TP.HCM, gia đình cho biết Trinh thường có các buổi tham gia với các anh chị sinh viên giỏi nổi bật TP ở Thành Đoàn nên có những liên kết từ đó và chung tay làm cùng mọi người
{keywords}
Với tình trạng khẩu trang bị khan hiếm, nhiều tổ chức, cá nhân đã đứng ra mua và phát miễn phí
{keywords}
Đây là loại khẩu trang y tế 4 lớp, đã được cơ quan chức năng kiểm định chất lượng 
{keywords}
Người dân và hành khách đến nhận khẩu trang được khuyến cáo rửa tay bằng nước sát trùng, thăm hỏi và tư vấn về tình hình sức khỏe
{keywords}
Các em nhỏ được hướng dẫn sử dụng khẩu trang sao cho đúng cách như chỉ được dùng một lần, khi đeo phải che kín cả miệng lẫn mũi, khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào dây đeo qua tai và rửa tay sau khi tháo bỏ
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Khi Ngọc Trinh 2 tuổi, bố mẹ sang Nhật học, em xa bố mẹ từ nhỏ, được bàn tay bà ngoại chăm sóc đến giờ
{keywords}
Ảnh: Thành Đoàn Hà Nội
{keywords}
Ảnh: Thành Đoàn Hà Nội
{keywords}
Bức thư bé Trinh viết cho Thủ tướng. Ảnh: Thành Đoàn Hà Nội

Trần Thường

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tìm bằng được người không chịu cách ly

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tìm bằng được người không chịu cách ly

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Hà Đông tìm bằng được trường hợp đã có quyết định giám sát tại nhà để phòng chống dịch virus corona nhưng chưa tìm thấy.