Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) Nguyễn Duy Tân vừa ký quyết định khoanh vùng cách ly tại siêu thị Big C Đồng Nai (thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) do liên quan đến lịch trình di chuyển của một ca bệnh mắc Covid-19.

{keywords}
Siêu thị Big C Đồng Nai bị phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh

Theo đó, siêu thị Big C Đồng Nai sẽ bị phong tỏa trong vòng 21 ngày, bắt đầu từ 5h ngày 17/6.

UBND TP Biên Hòa giao các cơ quan chức năng tành lập 5 chốt cách ly tại khu vực các cổng ra vào của siêu thị Big C Đồng Nai.

Trước đó, vào ngày 12 và 13/6, BN 11669 (ngụ TP Dĩ An, Bình Dương, làm việc tại tòa nhà Sailing Tower, quận 1, TP.HCM) cùng người thân đến siêu thị Big C Đồng Nai để mua hàng.

Đến sáng ngày 14/6, bệnh nhân ăn sáng tại quán phở Hương Lan và mua hàng tại quán tạp hóa kế bên tại khu phố 10, phường An Bình, TP Biên Hòa.

Tối cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu ho, sốt. Ngày 15/6, bệnh nhân đến khai báo tại Trạm y tế phường Bình Thắng (TP Dĩ An) và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận thông tin về ca bệnh này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai phối hợp với cơ quan chức năng TP Biên Hòa tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1 và F2 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

TP.HCM tạm dừng hoạt động trung tâm thương mại, siêu thị điện máy

TP.HCM tạm dừng hoạt động trung tâm thương mại, siêu thị điện máy

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, TP.HCM tiếp tục tạm dừng thêm nhiều hoạt động dịch vụ không thiết yếu khác.

Xuân An