Tỉnh ủy Quảng Trị sáng nay chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và các cơ quan chức năng.

{keywords}
Các bác sỹ ở Quảng Trị đang kiểm tra phim Xquang 1 ca đang cách ly tại bệnh viện. Ảnh: Hương Lài

Cụ thể, đến sáng 10/3, tỉnh Quảng Trị chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào. Toàn tỉnh có 10 trường hợp được các ly, theo dõi tại Trung tâm điều trị Covid-19 của BV Chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh; 23 ca được cách ly tập trung tại cơ sở cũ của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trao đổi với PV, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cho biết, trong số 10 trường hợp đang được cách ly tại BV thì có 6 trường hợp là lãnh đạo, công nhân của một công ty đang làm dự án điện gió.

6 trường hợp này được đưa vào BV cách ly, theo dõi sức khỏe hôm qua, sau khi 4 người trong số này được xác định đi cùng chuyến bay với 1 trường hợp nhiễm virus.

“Quá trình cách ly 6 người này, có thông tin cho rằng có hiện tượng dùng người cách ly thay thế nên chúng tôi đang chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là sẽ xử lý nghiêm minh những người có hành vi trốn dịch, giấu dịch và không chịu cách ly theo qui định”, Bí thư Quảng Trị nhấn mạnh.

Quang Thành

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị lên tiếng vụ 'đánh tráo' người bị cách ly

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị lên tiếng vụ 'đánh tráo' người bị cách ly

Cùng với việc đề nghị người dân bình tĩnh tập trung đối phó với dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết, sẽ làm rõ thông tin “đánh tráo” người bị cách ly.