Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, 2 ngày tới, Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có khả năng mưa rất to. 

{keywords}
Biển Đông khả năng sắp đón áp thấp nhiệt đới những ngày tới

Từ ngày 21-24/9, phía Tây Bắc Bộ ít mưa; phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và giông; riêng ngày 22-23/9 ở khu vực ven biển và đồng bằng có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. 

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội từ ngày 18-24/9 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; thời kỳ từ ngày 22-23/9 có nơi mưa rất to. 

Khu vực Trung Bộ có mưa rào và giông vài nơi trong 2 ngày tới. Từ đêm 19-21/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác; riêng Bắc Trung Bộ đêm 19/9 và ngày 20/9 có mưa rào và giông.

Từ ngày 22-24/9 có mưa rào và giông; phía Bắc ngày 22-23/9 có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ tuần tới chiều tối và tối có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng phía Bắc Tây Nguyên từ 20-22/9 có nơi mưa rất to. 

Từ ngày 18-19/9 trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện vùng áp thấp, vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển hướng về các tỉnh Trung Bộ.

Mưa lớn, quốc lộ và nhà dân ở Hà Tĩnh ngập sâu

Mưa lớn, quốc lộ và nhà dân ở Hà Tĩnh ngập sâu

Mưa lớn từ tối qua đến sáng nay khiến quốc lộ 1A và một số nhà dân ở phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh ngập sâu, gây ách tách giao thông cục bộ.

Hương Quỳnh