Ngày 3/1, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước Quách Ái Đức cho biết, Sở Y tế đang lấy ý kiến, phối hợp với các cơ quan để lập hội đồng ghi nhận việc ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC tỉnh nộp lại "quà" của Công ty Việt Á gửi tặng ông này sau khi mua kit xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước - Ảnh: CTV

Giám đốc Sở Y tế Bình Phước cũng xác nhận thời điểm ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC tỉnh, báo cáo chính thức bằng văn bản về việc Công ty Việt Á tặng “quà” cho cá nhân ông là ngày 31/12. Nội dung báo cáo ban đầu chỉ mới thể hiện là có nhận “quà" từ Công ty Việt Á, chưa nói là tiền hay là hiện vật.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Sáu xác nhận đầu tháng 12/2021, đại diện Công ty Việt Á đến CDC Bình Phước để gửi “quà” nhưng đến tối về nhà ông mới biết, sau đó đã báo cáo với các cấp lãnh đạo.

Mặc dù thừa nhận có nhận “quà” của Công ty Việt Á từ đầu tháng 12/2021 nhưng ông Sáu cho biết, sẽ nộp lại cho cơ quan chức năng vào sau lễ (Tết dương lịch).

Liên quan đến việc mua kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á, hiện Sở Y tế cũng đã yêu cầu đơn vị trực thuộc Sở Y tế khác từng mua của công ty này có báo cáo cụ thể.

Từ tháng 5/2021, CDC Bình Phước đã có 3 đợt mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng, trong đó có nhiều lần mua bằng hình thức chỉ định thầu rút gọn với trị giá hơn 34 tỷ đồng.

Sau các đợt mua kit xét nghiệm nói trên, ông Nguyễn Văn Sáu được phía Công ty Việt Á tặng “quà”. Đến khi xảy ra những lùm xùm về việc mua bán kit xét nghiệm của CDC các tỉnh với Công ty Việt Á, phía CDC Bình Phước mới xác nhận thông tin trên và cho hay sẽ nộp lại “quà” cho cơ quan chức năng.

Công ty Việt Á ‘tặng quà’ cho Giám đốc CDC Bình Phước

Công ty Việt Á ‘tặng quà’ cho Giám đốc CDC Bình Phước

Sau khi mua khoảng 80.000 kít xét nghiệm với số tiền trên 40 tỷ đồng, Giám đốc CDC Bình Phước được phía Công ty Việt Á “tặng quà”.

Xuân An