Bác sĩ Vũ Cao Thiện, trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cho biết, trưa nay bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho T.T.N.H (27 tuổi) - là con dâu của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 của Việt Nam; người này nhập viện trong tình trạng sốt cao.

Hiện bệnh viện đã cách ly bệnh nhân T.T.N.H và gửi mẫu xét nghiệm đến Viện Pasteur Nha Trang.

{keywords}
Khu vực cách ly 14 người liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 34 ở Bình Thuận

Ngoài con dâu, 13 người khác là chồng, con, nhân viên của bệnh nhân này cũng được cách ly theo dõi y tế từ chiều nay. Tuy nhiên, những người này chưa có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Được biết ca nhiễm Covid-19 thứ 34 là bà L.T. (51 tuổi) là doanh nhân nổi tiếng ở Bình Thuận.

Ngày 22/2, bệnh nhân T. bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ) để dự hội nghị, quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Quatar và sáng ngày 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sáng 9/3/2020, bệnh nhân bị sốt cao, nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây.

Trong khoảng thời gian từ ngày 2/3 trở về Bình Thuận, bệnh nhân này có tiếp xúc nhiều người. Hiện cơ quan phòng chống dịch Bình Thuận đang khẩn trương điều tra dịch tễ và tiến hành cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch Hà Nội: Hành khách VN0054 cách ly tại nhà vẫn đi ra ngoài

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết có trường hợp hành khách trên chuyến bay VN0054 đang cách ly tại nhà, nhưng thực hiện không nghiêm túc, vẫn ra khỏi nhà…

Lê Huân