Chiều 15/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ký văn bản thông báo: từ 0giờ ngày 16/7, Bình Thuận không tiếp nhận người đến, về từ những địa phương đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16.

Tuy nhiên, các trường hợp khẩn cấp được loại trừ như: cấp cứu chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…; trường hợp vận chuyển nguyên vật liệu cho sản xuất, lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa dịch vụ thiết yếu khác; thực thi công vụ và những trường hợp có thỏa thuận giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành phố.

{keywords}
Người từ nơi áp dụng Chỉ thị 16 không được vào Bình Thuận

Được biết, đến nay Bình Thuận đã ghi nhận 28 trường hợp mắc Covid-19 (Phan Thiết: 02, Tuy Phong: 08, Hàm Thuận Bắc: 03, Hàm Thuận Nam: 04, La Gi: 08, Tánh Linh: 03) đang được điều trị tại cơ sở y tế.

Riêng ngày 15/7/2021, Bình Thuận ghi nhận 17 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, trong đó 16 trường hợp lây nhiễm từ Chợ La Gi, 1 trường hợp tại huyện Hàm Tân.

Trước đó, thị xã La Gi đã áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 15/7.

Đội nắng xếp hàng cả tiếng chờ vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM

Đội nắng xếp hàng cả tiếng chờ vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM

Trưa nay (14/7), ngày thứ 6 giãn cách xã hội ở TP.HCM, rất nhiều người dân đổ xô đến các chợ, siêu thị và các cửa hàng tiện lợi xếp hàng dài chờ mua lương thực, thực phẩm.

Lê Huân