- Thanh tra Bộ Y tế vừa công bố kết luận thanh tra 13 công ty sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ.

Các đơn vị thanh tra lần này có nhiều doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng như Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Abbott Nutrition Việt Nam, Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition Việt Nam…

Theo đại diện Thanh tra Bộ Y tế, phần lớn các đơn vị đều có những sai phạm.

{keywords}
Thanh tra Bộ Y tế kiểm tra các doanh nghiệp. Ảnh: M.H

Cụ thể CT CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood Bình Dương tại phòng lưu mẫu chưa có đủ giá kệ để bảo quản mẫu lưu, việc ghi chép lưu mẫu có ca còn chưa ghi giờ lưu mẫu, chuyển mẫu.

Tại thời điểm thanh tra, đoàn thanh tra đã phát hiện tại phòng lưu mẫu theo lô sản xuất của nhà máy này chưa có đủ giá, kệ để bảo quản mẫu lưu.

CT Tân Úc Việt không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ theo quy định. CT Đại Nam vừa bảo quản nguyên liệu tồn chưa đúng quy định, vừa không kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm đầy đủ theo quy định, tự niêm phong và tự hủy nguyên liệu tồn.

CT Châu Đại Dương và Nhựa Cầu Vồng cũng vi phạm không thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm theo quy định…

Thanh tra Bộ Y tế xử phạt mỗi công ty số tiền 25 triệu đồng.

CT Abbott Nutrition VN có 2 nhãn sản phẩm chứa hình ảnh bình bú của trẻ nhỏ và nội dung hướng dẫn sử dụng bình bú, gây hiểu nhầm khuyến khích cho trẻ nhỏ bú bình.

Thanh tra phát hiện nhãn sản phẩm CT TNHH Đầu tư Nam Dương sử dụng một số ngôn ngữ không đúng quy định.

Công ty Humana VN vi phạm về quảng cáo đối với hai sản phẩm dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi và 6 - 12 tháng tuổi. Những hình ảnh sử dụng thuộc diện cấm quảng cáo. Đơn vị này bị xử phạt 25 triệu đồng và buộc thay đổi nội dung quảng cáo.

Theo Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính, những vi phạm mà các đơn vị chưa tuân thủ có thể dẫn đến ảnh hưởng chất lượng các sản phẩm. Từ đó ảnh hưởng tới trí tuệ, thể lực của trẻ nhỏ sau này.

Dịp này, Thanh tra Bộ Y tế cũng công bố quyết định thanh tra các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế tại Hà Nội và TPHCM.

Nội dung thanh tra nhằm đảm bảo việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm.

Thời hạn thanh tra là 45 ngày, từ 5/7 - 2/8.

Rút giấy phép công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Rút giấy phép công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Bộ Công thương công bố quyết định rút giấy phép hoạt động của công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy.

Thu hồi giấy phép, dừng hoạt động 25 công ty bán hàng đa cấp

Thu hồi giấy phép, dừng hoạt động 25 công ty bán hàng đa cấp

Đến tháng 11/2016, Bộ Công Thương đã thu hồi giấy chứng nhận và chấm dứt, tạm ngừng hoạt động bán hàng đa cấp đối với 25 công ty.

Giả danh Thanh tra Bộ Y tế hù đưa 50 triệu sẽ không kiểm tra

Giả danh Thanh tra Bộ Y tế hù đưa 50 triệu sẽ không kiểm tra

Số điện thoại 0903.188.591 gọi tới các đơn vị tự nhận là người của Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu đưa phong bì 5 triệu đồng/người trong đoàn để không bị kiểm tra, xử lý vi phạm.

Bộ Y tế yêu cầu 19 sở, bệnh viện kiểm tra việc đấu thầu thiết bị

Bộ Y tế yêu cầu 19 sở, bệnh viện kiểm tra việc đấu thầu thiết bị

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế 7 tỉnh, thành cùng 12 bệnh viện rà soát, kiểm tra việc đấu thầu mua sắm và khai thác sử dụng trang thiết bị y tế.

Văn Đức