Trao đổi với PV trưa nay, một lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc cho biết thông tin trên.

Trước đó, chiều tối 26/12, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày trên địa bàn tỉnh TT-Huế, tại khu vực đồi núi phía Bắc chân đèo Phú Gia (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) xảy ra sạt lở nghiêm trọng, nước lũ và đất đá cuồn cuộn tràn xuống đường, nhà dân.

{keywords}
{keywords}
Chân núi dưới đèo Phú Gia bị sạt lở nghiêm trọng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, khu vực này có 14 hộ dân với 56 nhân khẩu đang sinh sống. UBND huyện Phú Lộc phối hợp với các lực lượng chức năng đã khẩn cấp di dời 14 hộ dân đến vùng an toàn.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc, nguy cơ xảy ra sạt lở tại khu vực trên rất cao.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đã phát đi văn bản cảnh báo các khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh do mưa lớn.

Trong các khu vực cần lưu ý có các khu vực nguy cơ cao tại huyện Phú Lộc như đèo Phước Tượng, đèo Phú Gia…

{keywords}
 Hàng trăm khối bùn, đất tràn xuống mặt đường.

Được biết, các hộ dân ở khu vực chân đèo Phú Gia (huyện Phú Lộc) những năm qua sống trong thấp thỏm, lo lắng bởi nguy cơ sạt lở núi mỗi mùa mưa.

Chính quyền huyện Phú Lộc đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát và lập kế hoạch tái định cư để người dân sống dưới chân đèo Phú Gia ổn định cuộc sống.

{keywords}
{keywords}
Bùn đất từ chân núi đổ xuống, tràn vào nhà, uy hiếp tính mạng và an toàn người dân

“Khu vực nói trên nằm trong quy hoạch của Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô và theo quy hoạch là khu vực cây xanh.

Vừa qua, UBND huyện cũng đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh TT-Huế về việc đền bù, GPMB để các hộ dân trên di dời trả lại đất theo quy hoạch. UBND tỉnh đang yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế đánh giá lại sạt lở tại khu vực trên để có phương án tái định cư, giúp người dân ổn định cuộc sống”, vị lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc cho biết.

Quang Thành

Phú Yên cứu đói người dân, tính toán lại quy trình xả lũ

Phú Yên cứu đói người dân, tính toán lại quy trình xả lũ

Ngày 5/12, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế yêu cầu các địa phương khẩn trương thống kê các thiệt hại, triển khai ngay các biện pháp cứu đói để nhân dân sớm ổn định cuộc sống.