Toàn thôn có 981 hộ, với trên 5.000 nhân khẩu. Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, thời gian cách ly ít nhất là 28 ngày.

{keywords}
Các chốt chặn đã đươc thiết lập để cách ly thôn Văn Lâm 3, ngừa dịch bệnh lây lan trên diện rộng
{keywords}
 

Ông Lê Huyền - Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam cho biết tại mỗi điểm chốt chặn bố trí các lực lượng công an, y tế, cán bộ xã trực 24/24h, kiểm soát chặt chẽ, không để người không có trách nhiệm từ ngoài vào trong thôn. Đối với người dân trong thôn, muốn ra ngoài phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Huyền, do thôn Văn Lâm 3 có khu chợ nhỏ nên mọi hoạt động mua bán của bà con địa phương vẫn diễn ra bình thường. Tất cả nguồn hàng cung cấp cho tiểu thương trong chợ chỉ được chuyển đến bên ngoài khu vực cách ly, để người có trách nhiệm chuyển vào trong.

Theo ông Nguyễn Nhị Linh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận, việc cách ly thôn Văn Lâm 3 nhằm ngăn ngừa sự lây lan trên diện rộng của dịch bệnh, do ca nhiễm thứ 61 đã tiếp xúc với quá nhiều người ở địa phương này.

Trong một diễn biến khác, đến tối qua, ngành Y tế Ninh Thuận đã cách ly tập trung 41 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân B.T.Th - người đã cùng 89 người Việt dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia, sau đó về TP.HCM và Ninh Thuận dự 2 buổi lễ cầu nguyện.

Các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, vận động người dân khai báo tình trạng tiếp xúc với ca bệnh thứ 61 để có hướng xử lý.

Bệnh nhân 61 cùng 89 người Việt dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia

Bệnh nhân 61 cùng 89 người Việt dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia

Việt Nam có 90 người theo đạo Hồi tại 5 tỉnh thành tham dự sự kiện tôn giáo (Istimah) tại Malaysia, trong đó có bệnh nhân thứ 61 nhiễm virus corona.

Lê Trường