Sáng nay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh họp khẩn với các đơn vị liên quan, triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Hà Tĩnh quyết định giãn cách xã hội, thiết lập vùng cách ly y tế trên toàn bộ địa bàn thành phố để ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Thời gian cách ly bắt đầu từ 12h trưa nay cho đến khi có quyết định tiếp theo.

{keywords}
Phong tỏa bệnh viện tỉnh

Cách ly toàn bộ thành phố Hà Tĩnh gồm 14 xã, phường với hơn 24.759 hộ gia đình (100.254 nhân khẩu).

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh yêu cầu thực hiện cách ly theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, yếu tố hàng hóa không đóng cửa, dừng hoạt động.

{keywords}
 
{keywords}
Công an bảo vệ các cửa ngõ ra vào khu phong tỏa
{keywords}
Phun tiêu độc khử trùng tại khu phong tỏa
{keywords}
{keywords}
 

 

{keywords}
Lực lượng binh chủng hóa học QK4 phun tiêu độc khử trùng 

Thực hiện giám sát giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và ở nơi công cộng.

Sáng nay, Sở Y tế Hà Tĩnh công bố thêm 1 ca dương tính với nCoV. Bệnh nhân nam P.C.C. (sinh năm 1964, trú tại đường Chính Hữu, Phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh).

Người này là cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, được phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện. Hiện đã có 1.500 mẫu xét nghiệm âm tính trong quá trình sàng lọc nhân viên.

Ngay sau khi xác định 1 ca bệnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời toàn bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh và khu vực sinh sống của ca bệnh tại phường Nguyễn Du.

Hiện lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang khẩn trương xác định nguồn lây của ca bệnh và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nói trên.

Thiện Lương

Phong tỏa Bệnh viện Hà Tĩnh vì có nhân viên nhiễm Covid-19

Phong tỏa Bệnh viện Hà Tĩnh vì có nhân viên nhiễm Covid-19

Sáng nay (8/6), lực lượng chức năng đã phong tỏa Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và lập 6 chốt phong tỏa vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19 mới.