Cảnh hàng không quốc tế Cần Thơ sáng nay đón chuyến bay (chuyến bay thường) chở 136 hành khách từ Hàn Quốc về.

Các hành khách này được kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế. Trong đó, có 9 người về từ vùng dịch đã được đưa về khu cách ly tập trung tại trường Quân sự TP Cần Thơ (quận Ô Môn). Qua kiểm tra y tế, 9 người này thân nhiệt bình thường.

{keywords}
Sáng nay, sân bay Cần Thơ đón 136 hành khách từ Hàn Quốc về
{keywords}
Tất cả đều đươc kiểm tra sức khoẻ và khai báo y tế

Trường Quân sự TP Cần Thơ, nơi tiếp nhận các trường hợp cách ly, các khâu đã được chuẩn bị chu đáo, cho đến sáng nay có 28 người đến từ vùng dịch được cách ly tại đây.

Trong đó, có 3 người mang quốc tịch Hàn Quốc. Hiện sức khỏe 28 người này đều ổn định.

Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Cao Minh Chu cho biết, sự phối hợp giữa ngành quân sự và y tế về  khâu cách ly rất nghiêm ngặt, chặt chẽ và an toàn.

{keywords}
Điểm cách ly tập trung tại Trường quân sự TP Cần Thơ 

“Điều kiện sinh hoạt của người cách ly rất tốt, đúng theo quy định. Hiện sức khoẻ của bà con trong khu cách ly ổn định. Người đang được cách ly chủ yếu đi từ tâm dịch ở Hàn Quốc là tỉnh Daegu và Gyeongsang. 

Hết 14 ngày, nếu sức khoẻ của họ bình thường sẽ được đưa về địa phương”, ông Chu nói và cho biết, việc cách ly là nguyên tắc để tự bảo vệ người đi từ vùng dịch, cũng như bảo vệ cho cộng đồng, gia đình, người thân của họ.

{keywords}
Ngành y tế và quân sự kiểm tra công tác cách ly

“Chúng tôi khuyến cáo, những người đi từ vùng dịch trở về nên khai báo một cách chính xác. Người thân của những người đi từ vùng dịch trở về cũng nên hiểu và chia sẻ để tạo điều kiện cho ngành chức năng cách ly”, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ nói.

Đại tá Trịnh Hoài Văn, Phó chỉ huy trưởng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ cho biết, khu vực cách ly được bố trí từ 200 - 250 giường. Trong đó, mỗi phòng có khoảng 4 người ở.

"Hiện nay, tại các phòng chúng tôi đã trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất, đảm bảo ăn, nghỉ và sinh hoạt cho những người đang cách ly một cách tốt nhất. 

Hàng ngày, chúng tôi kiểm tra thân nhiệt từ 2 - 3 lần, đến thời điểm này, những người cách ly thân nhiệt đều đảm bảo. Sau 14 ngày, chúng tôi sẽ cho họ về với gia đình”, Đại tá Văn nói.

Công an Cần Thơ làm việc với cô gái đăng tin 'thoát cách ly' khi từ Hàn Quốc về

Công an Cần Thơ làm việc với cô gái đăng tin 'thoát cách ly' khi từ Hàn Quốc về

Công an TP Cần Thơ đã làm việc với cô gái đăng tải nội dung "đã về đến sân bay quốc tế Cần Thơ an toàn, không bị cách ly...". 

Thiện Chí