Theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, lũ trên các sông từ nam Quảng Bình đến Bình Định, Kon Tum và Gia Lai đang lên nhanh.

{keywords}
Tuyến đường ở TP Hội An (Quảng Nam) bị ngập sâu

Tối nay, lũ trên các sông Vu Gia (Quảng Nam), các sông ở Quảng Ngãi và sông Đak Bla (Kon Tum) sẽ đạt đỉnh, sau xuống dần. Đỉnh lũ trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa ở mức 9,4 m, trên báo động 3 là 0,4m. Lũ trên sông Trà Khúc ở mức 5,6 m, trên báo động 2 là 0,6 m.

Trong khi đó, lũ trên sông Vệ đạt 4,5 m, ở mức báo động 3 và sông Đăk Bla tại Kon Tum trên báo động 3 là 0,3 m.

Đêm nay và rạng sáng mai (18/10), lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế và sông Thu Bồn (Quảng Nam) tiếp tục lên, dao động ở mức cao. Các sông còn lại ở Quảng Nam và Quảng Ngãi tiếp tục xuống.

Trung tâm khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng, thấp ven sông, khu đô thị các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Bình Định, Kon Tum và Gia Lai.

Trong những giờ tới, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa ở tỉnh Hà Tĩnh từ 30-50mm, có nơi trên 70mm; Thừa Thiên-Huế từ 40-60mm, có nơi trên 100mm; từ Quảng Nam đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên từ 20-30mm, có nơi trên 50mm.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, tính đến 17h chiều nay, mưa lũ và sạt lở đất đã khiến 3 người chết (Nghệ An 2, Hòa Bình 1), 1 người mất tích ở Quảng Trị.

Mưa lũ đã gây ngập cục bộ, sạt lở gây ách tắc một số vị trí đường tại Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Kon Tum,…

Lực lượng chức năng đã phải sơ tán 705 hộ dân khu vực ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; trong đó Quảng Bình 43 hộ, Quảng Nam 236 hộ, Đắk Lắk 426 hộ.

Về nông nghiệp, 996 ha cây lương thực bị ngập, cuốn trôi (Đắk Lắk). Hiện các địa phương đã và đang tích cực triển khai lực lượng, phương tiện tìm kiếm người mất tích, xử lý khắc phục hậu quả mưa lũ.

>>Xem tình hình thời tiết mới nhất trên Vietnamnet<<

Hương Quỳnh

Người Hà Tĩnh đổ ra đường đánh bắt cá trong nước lũ

Người Hà Tĩnh đổ ra đường đánh bắt cá trong nước lũ

Mưa lớn hai ngày qua kết hợp với hồ Kẻ Gỗ xả lũ khiến một số xã vùng hạ du huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ngập sâu. Nước lũ lên nhanh, người dân đổ xô ra đường giăng lưới bắt cá, "cải thiện bữa ăn".