XEM CLIP:

Tại trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế (hay còn được biết đến là chợ thuốc tây lớn nhất miền Bắc) ở toà nhà Hapulico (đường Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội), hàng nghìn người kéo nhau đến mua khẩu trang, nước rửa tay. 

Các loại khẩu trang y tế đang loạn giá tại Hà Nội, nhiều nơi giá tăng cao gấp 2-3 lần, dao động từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng/hộp tùy loại. Thậm chí có nơi hét giá tới 5,5 triệu đồng/hộp khẩu trang 100 chiếc xuất xứ Nhật Bản.

Cả bên trong và ngoài tòa nhà luôn tấp nập người ra vào mua bán, kéo đẩy các thùng khẩu trang.

Đến trưa nay, cả trăm người chen chúc nhau trong khuôn viên tòa nhà chỉ để hỏi mua tạo nên cảnh tượng hỗn loạn. 

Không niêm yết giá, tăng giá đều bị phạt

Tại nhiều cửa hàng, quầy thuốc luôn trong tình trạng khan hiếm khẩu trang. Đây cũng là cơ hội cho những lái buôn đẩy giá mặt hàng này lên cao, thậm chí cao gấp hàng chục lần so với giá bán thông thường.

{keywords}
Mặt hàng khẩu trang trở nên khan hiếm trước nhu cầu tăng vọt vì đợt bùng phát chủng virus corona mới
{keywords}
Người dân thủ đô chen chúc nhau mua khẩu trang

Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) đã phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra hàng loạt các quầy bán thuốc trong chợ thuốc Hapulico.

Đội phát hiện tại đây không niêm yết giá bán công khai đối với sản phẩm khẩu trang trong khi dịch corona đang bùng phát.

{keywords}
 
{keywords}
 

Đội trưởng Hoàng Đại Nghĩa cho biết, việc kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường được tiến hành liên tục. Việc làm này nhằm tránh tình trạng các cửa hàng găm hàng đối với mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay, bán không niêm yết giá.

Thực tế qua kiểm tra hầu hết các cửa hàng tại đây đều bán hàng không niêm yết giá.

"Trường hợp bán hàng không niêm yết giá đều bị xử phạt. Nếu phát hiện trường hợp bán phá giá theo giá quy định, chúng tôi sẽ xử phạt nghiêm", ông Nghĩa nói. 

{keywords}
Đội quản lý thị trường kiểm tra 1 quầy hàng

Đến chiều nay, hàng loạt quầy hàng trong chợ thuốc thông báo "không có khẩu trang, nước rửa tay".

Ban quản lý chợ thuốc liên tục phát loa yêu cầu các quầy hàng khẩu trang không găm hàng, tăng giá, công khai niêm yết giá. Nếu hết hàng phải treo biển để báo cho người mua. Quầy hàng nào chấp hành không đúng yêu cầu sẽ bị xử lý theo quy định.

{keywords}
"Không có khẩu trang, nước rửa tay, miễn hỏi"
{keywords}
Không bán 2 mặt hàng được săn lùng nhiều nhất
{keywords}
Có quầy còn viết chữ "Cám ơn" dưới dòng "Không có khẩu trang, nước rửa tay"
{keywords}
 

 

Đủ cơ sở pháp lý để công bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona

Đủ cơ sở pháp lý để công bố tình trạng khẩn cấp về dịch virus corona

Bộ Y tế và Bộ Tư pháp đã họp và chiều nay đã xác nhận Việt Nam đủ cơ sở pháp lý để công bố tình trạng khẩn cấp của dịch bệnh virus corona - Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nói.

Trần Thường - Ảnh: Đ.Nguyễn - Clip: VTV