-Khi bị phát hiện, Văn phòng công chứng giả mạo đã thực hiện chứng thực khoảng 600 vụ việc.

Trưởng phòng công chứng ở miền Tây bị bắt vì lừa đảo

Hà Nội: Sai tên tuổi vẫn công chứng mảnh đất 400 triệu

Ngày 28/9, Sở Tư pháp TP.HCM cho biết, vừa có công văn khẩn gửi Bộ Tư pháp, UBND, Công an, TAND, UBND các quận, huyện tại TP.HCM báo động thông tin, ngăn chặn giấy tờ giả.

Trước đó, đơn vị này phát hiện tại địa chỉ số 229 đường Man Thiện, phường Hiệp Phú, quận 9 có treo biển hiệu, quảng cáo nơi đây là trụ sở của Văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu và diễn ra hoạt động hành nghề công chứng.

Các văn bản công chứng, chứng thực bản sao sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng quận 12 do công chứng viên Nguyễn Thế Thành ký tên.

{keywords}Trang web của Văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, xác minh, Sở Tư Pháp TP.HCM xác định cá nhân, tổ chức trên có hành vi hoạt động hành nghề công chứng trái phép, làm giả và sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng quận 12, công chứng viên Nguyễn Thế Thành. Vì thực tế công chứng viên này không đăng ký hoạt động hành nghề công chứng trên địa bàn TP.HCM.

Các hành vi vi phạm nêu trên của các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu tội phạm nên Sở Tư pháp TP.HCM đã có văn bản chuyển hồ sơ đến Công an quận 9, TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đến thời điểm kiểm tra, các cá nhân, tổ chức đã thực hiện công chứng, chứng thực khoảng 600 vụ việc (con số này căn cứ theo số chứng thực trên bản sao thu được).

Vì vậy, Sở Tư pháp thông tin đến các cơ quan, tổ chức biết để không tiếp nhận sử dụng các văn bản công chứng, chứng thực có liên quan đến vụ việc nêu trên.

Sở Tư pháp TP.HCM cũng đề nghị các cơ quan khi phát hiện các cá nhân, tổ chức có sử dụng các giấy tờ trên thì phối hợp thông tin đến Trung tâm Thông tin và Tư vấn công chứng TP.HCM.

Đập phá phòng công chứng rồi vác dao rượt công an

Đập phá phòng công chứng rồi vác dao rượt công an

Người đàn ông mang theo dao, búa xông vào phòng công chứng đập phá, khi công an xuất hiện thì chống trả, cầm dao rượt lại.

“Chúng tôi sẽ tố cáo Văn phòng công chứng”

“Chúng tôi sẽ tố cáo Văn phòng công chứng”

Liên quan đến vụ việc “mua nhà của bố, thành bị hại trong vụ án của con” khiến người mua có nguy cơ mất tiền tỷ, các bị hại trong vụ án cho biết, sẽ khiếu kiện văn phòng công chứng để đòi quyền lợi.

Công chứng phi lợi nhuận thì ai làm?

Công chứng phi lợi nhuận thì ai làm?

Làm công chứng cũng phải vì sinh nhai mới làm chứ đâu phải thừa vật chất rồi làm cho vui - ĐBQH Trần Ngọc Vinh nói.

Rắc rối trách nhiệm bản dịch công chứng

Rắc rối trách nhiệm bản dịch công chứng

Bộ trưởng Bộ Tư pháp nêu thực trạng “có vấn đề rất lớn về dịch thuật trong công chứng”.

Duy trì công chứng nhà nước ở vùng sâu, vùng xa

Duy trì công chứng nhà nước ở vùng sâu, vùng xa

 Ủng hộ chủ trương xã hội hóa hoạt động công chứng song UB Pháp luật QH cho rằng với các địa bàn đặc thù, vẫn nên duy trì mô hình Phòng công chứng.

Đoàn Nga