Theo Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà, đó là trường hợp V.T.H., SN 1995, đang trong diện cách ly và còn 2 ngày nữa hết cách ly ở phường Sài Đồng. Nhưng sáng nay, H. lên sân bay Nội Bài và dự kiến bay về Anh.

Quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã đưa xuống. Chủ tịch quận Long Biên cho biết dự kiến sẽ đưa cô gái này đi cách ly tại trung tâm.

Ông Hà cho biết sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bệnh nhân này theo đúng quy định, mức phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Liên quan người tiếp xúc với bệnh nhân 133 điều trị ở BV Bạch Mai, quận Long Biên đã xác định có 3 trường hợp F1, trong đó có 1 điều dưỡng ở khoa Nội đang được cách ly ở BV và 2 vợ chồng chăm sóc bệnh nhân cùng phòng với bệnh nhân 133 thì đã cách ly tại nhà.

Lập thêm khu cách ly hơn 6.000 chỗ

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, tính đến 12h hôm nay, theo số liệu công bố, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 43 trường hợp nhiễm virus. Theo kết quả giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 52 trường hợp có xét nghiệm dương tính.

{keywords}
Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh 

Số ca mắc bệnh tại Hà Nội những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước, các ca chủ yếu là do xâm nhập từ các nước khác về với 44 trường hợp.

2 trường hợp là nhân viên y tế BV Bạch Mai.

5 trường hợp lây qua tiếp xúc gần: 3 người (BN số 19, 20, 47) tiếp xúc gần với BN số 17 và 1 trường hợp (BN số 39) tiếp xúc gần với ca mắc là du khách người Anh (BN số 24) trên chuyến bay VN0054 ngày 2/3, 1 trường hợp là con gái của BN số 86 (nhân viên BV Bạch Mai).

1 trường hợp là bác sỹ khoa cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở Đông Anh.

Về điều tra, giám sát những người tiếp xúc với ca bệnh (F1) tổng cộng 1.164 trường hợp; đã cách ly 1.162 trường hợp. Đã thực hiện lấy mẫu 1.114 người (còn 48 người đang liên hệ lấy mẫu). Kết quả 980 âm tính, 9 dương tính, còn 125 trường hợp đang đợi kết quả.

Hiện tại còn 553 trường hợp phải cách ly theo dõi sức khỏe, 609 trường hợp hết cách ly.

Tính đến hết ngày 24/3, CDC Hà Nội đã xét nghiệm 11.917 mẫu (kết quả: 35 mẫu dương tính gửi Viện VSDT xét nghiệm khẳng định, còn lại âm tính).

Tất cả bệnh nhân mắc Covid-19 của Hà Nội đang được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ 2. Theo yêu cầu của Bộ Y tế, thời gian tới các BV của TP sẽ tiếp nhận các ca bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính, biểu hiện lâm sàng nhẹ, các ca nặng sẽ tiếp tục chuyển BV Bệnh nhiệt đới TƯ.

Ngày 24/3, Hà Nội có văn bản hỏa tốc yêu cầu Giám đốc các sở ban ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan, phải luôn chủ động sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn các tình huống kể cả xấu nhất.

Đến nay TP đã bố trí 15 khu các ly (9 khu của quân đội, 1 khu của BV Công an TP và 5 khu dân sự) với 14.629 chỗ. 

Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị có liên quan tiếp tục khảo sát 5 địa điểm để tham mưu cho UBND TP thành lập các khu cách ly tập trung với quy mô 6.236 chỗ. Đó là: KTX Trường ĐH Ngân hàng (cơ sở đào tạo Sơn Tây) 736 chỗ, KTX Trường Cao đẳng nghề Việt - Hàn 600 chỗ, KTX Trường ĐH Lâm Nghiệp 1.800 chỗ, Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh, ĐH Quốc gia 1.600 chỗ, KTX Học viện Nông nghiệp 1.500 chỗ.

Trần Thường - Hương Quỳnh

Hà Nội đóng cửa karaoke, quán net, không tập trung đông người hiếu hỷ

Hà Nội đóng cửa karaoke, quán net, không tập trung đông người hiếu hỷ

Sau TP.HCM, Hà Nội hôm nay có chỉ đạo tạm thời đóng cửa các quán karaoke, massage, quán bar... hạn chế tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ để phòng dịch Covid-19.