- Vì mâu thuẫn vợ chồng, cho rằng mẹ vợ là người cản ngăn hạnh phúc của mình, Tâm đã âm mưu và thực hiện đầu độc mẹ vợ đến cùng.

Công an Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên vừa bắt giữ nghi can Lê Văn Tâm (SN 1979, ngụ thôn Hòa Phú, xã Xuân Hòa, TX Sông Cầu) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Nạn nhân chính là mẹ vợ của Tâm - bà Nguyễn Thị T (SN 1945, ngụ cùng địa phương). Bước đầu đã Tâm thừa nhận hành vi của mình.

Theo điều tra, đêm 16/10 bà T. phát hiện 4 cái bánh xèo đựng trong đĩa để trong tủ tại nhà có chất bột màu đen nghi vấn là thuốc độc nên trình báo công an. Kết quả giám định xác định chất bột màu đen nói trên là thuốc diệt chuột.

Ngay sau đó công an xác định, bắt giữ Tâm để điều tra. Tâm khai nhận đã bỏ thuốc diệt chuột vào đĩa bánh xèo nhằm giết mẹ vợ.

Ngoài ra Tâm còn khai nhận, cuối tháng 9 vừa qua, Tâm đã từng bỏ thuốc diệt chuột vào nước sinh hoạt nhằm sát hại bà T. Tuy nhiên bà T cũng đã phát hiện ra, không dùng nước nên cũng may mắn thoát chết.

Tâm khai báo, cách đây không lâu Tâm và vợ phát sinh mâu thuẫn quyết liệt nên người vợ bỏ về nhà mẹ ruột. Tâm cho rằng, bà T. ngăn cản hạnh phúc của mình nên đã âm mưu và thực hiện đầu độc nhằm giết hại bà này như nói trên.

Anh Sinh