UBND TP Đà Nẵng vừa cho phép tất cả những công trình xa dân cư, có đủ điều kiện phòng chống dịch theo quy định thì tổ chức thi công trở lại để đảm bảo tiến độ.

Theo đó, các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án, nhà thầu thi công nếu có nhu cầu đưa dự án, công trình thi công trở lại phải lập kế hoạch thi công bảo đảm phương án phòng, chống dịch...

{keywords}
Công nhân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc

Tại nhiều công trình thi công trở lại, bảng thông báo về quy định phòng chống dịch, an toàn lao động được dán khắp để công nhân thực hiện.

Nước sát khuẩn và lối vào công trình cũng được bố trí sẵn. Bên cạnh đó, đơn vị thi công còn đưa ra “các điều luật” xử phạt công nhân vi phạm công tác chống dịch.

Tại dự án du lịch trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu) toàn bộ công nhân đang làm việc ở đây chỉ được ra vào bằng 1 cổng duy nhất, 2 máy rửa tay sát khuẩn được bố trí ở cổng. Công nhân được kiểm soát thân nhiệt chặt chẽ khi vào công trường làm việc.

Các công nhân trong thời gian làm việc được yêu cầu đeo khẩu trang. Đối với những công việc bắt buộc phải tập trung đông, các công nhân được chia thành từng nhóm nhỏ 5 - 6 người.

Anh Nguyễn Trọng Hiệp, cán bộ an toàn của dự án cho biết, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị đưa ra quy định nếu công nhân làm việc quên đeo khẩu trang vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 300.000 đồng, lần thứ 2 vi phạm sẽ bắt buộc phải dừng tham gia lao động trong công trình cho đến khi hết dịch...

Trong khi đó, tại công trình Trạm Xử lý nước thải ở quận Sơn Trà cũng bắt đầu thi công trở lại từ ngày 18/8. Theo đại diện nhà thầu, khi công nhân đến làm việc được siết chặt quy trình kiểm soát dịch.

Đơn vị này cũng đưa ra những hình thức phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng với những công nhân vi phạm không đeo khẩu trang....

{keywords}
Quá trình làm việc các công nhân phải đeo khẩu trang, nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền, thậm chí ngưng làm
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Anh Nguyễn Trọng Hiệp cho biết, đơn vị quy định nếu công nhân làm việc quên đeo khẩu trang vi phạm lần đầu sẽ bị phạt 300.000 đồng
{keywords}
Công nhân vào làm việc không đeo khẩu trang sẽ bị phạt cao nhất 1 triệu
Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm

Hà Nội tạm dừng hoạt động phố đi bộ Hồ Gươm

Quận Hoàn Kiếm vừa có thông báo yêu cầu tạm dừng việc tổ chức các hoạt động tại không gian đi bộ xung quanh Hồ Gươm.

Hồ Giáp