Chiều nay (24/7), Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Lê Trung Chinh có kết luận tại buổi họp nhanh triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ông Chinh yêu cầu Sở Y tế tiếp tục khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 (F1) và thực hiện cách ly những người này tại trung tâm y tế quận.

Đồng thời, điều tra các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để kịp thời phối hợp với UBND các địa phương liên quan áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

{keywords}
Nhân viên y tế đưa người thân nam bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đi cách ly theo quy định

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với các đơn vị liên quan phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân dương tính Covid-19; tiếp tục tiến hành xét nghiệm theo quy định (lần 2, lần 3) đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép từ ngày 1/7/2020 phát hiện trên địa bàn TP...

Khẩn trương có biện pháp chuẩn bị đảm bảo khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và các vật tư, thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch…

Phó Chủ tịch UBND TP giao Công an TP chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo liên quan triển khai tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Sở Du lịch, Sở VHTT, Sở TT&TT phối hợp với các đơn vị thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch, tuyên truyền theo các nguồn thông tin chính thống..không gây hoang mang cho người dân…

UBND các quận, huyện, đặc biệt là UBND quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn chủ động phối hợp với Sở Y tế trong quá trình điều tra, rà soát và thực hiện cách ly các đối tượng F1, F2 theo đúng quy định.

Văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP giao Phòng chức năng liên quan dự thảo văn bản trình UBND TP kiến nghị Thủ tướng và các bộ, ngành liên quan hạn chế cho phép công dân Việt Nam từ nước ngoài và người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhập cảnh tại các cửa khẩu thuộc TP nhằm tạo điều kiện trung thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hồ Giáp

Sáng mai công bố kết quả chính thức ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Sáng mai công bố kết quả chính thức ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng

Hôm nay (24/7), Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch.