Bạn đọc Quang Tran hỏi: Tôi ở Giao Thủy (Nam Định), khám bệnh định kỳ tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Tôi có lịch hẹn khám ngày 23/7/2021 (có hiệu lực sau 10 ngày hẹn), tuy nhiên Hà Nội đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Tôi có thể lên bệnh viện khám theo hẹn không? Nếu được thì tôi cần chuẩn bị những gì?

Trả lời:

Trả lời vấn đề này, người trực số điện thoại đường dây nóng TP Hà Nội về phòng chống dịch bệnh cho biết, theo Chỉ thị 17 của UBND TP, người dân được vào Hà Nội có 3 lý do: Công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất. Những người này phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của Thành phố.

Như vậy, chỉ những người có 3 lý do kể trên mới có thể vào được Thành phố.

Ban Thời sự

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gửi tới địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

 

Người ra khỏi Hà Nội về các địa phương khác cần những giấy tờ nào?

Người ra khỏi Hà Nội về các địa phương khác cần những giấy tờ nào?

Bạn đọc gửi tới Báo VietNamNet nhiều câu hỏi về trường hợp từ Hà Nội đi các tỉnh, cần chuẩn bị những giấy tờ gì để qua chốt kiểm soát?.

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).