Sáng nay, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo nêu rõ, Việt Nam là nước đầu tiên khai báo y tế điện tử bắt buộc, trước đó, việc khai báo y tế được thực hiện trên giấy.

Bộ Y tế phối hợp với các nhà mạng Viettel, VNPT và các công ty công nghệ thông tin đã nỗ lực nghiên cứu, hoàn thiện quy trình và ứng dụng khai báo y tế điện tử bắt buộc rất đơn giản, thuận tiện. Việc khai báo y tế bằng hình thức điện tử tại website http://suckhoetoandan.vn/khaiyte.

Ban Chỉ đạo cũng bàn thảo về việc huy động cơ sở vật chất của lực lượng công an, phối hợp cùng với quân đội chuẩn bị thêm các địa điểm tổ chức cách ly tập trung, trong đó có các cơ sở cách ly cho người nước ngoài.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng thống nhất triển khai các đội cơ động quân dân y kết hợp để kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức cách ly tại các doanh nghiệp…

Bộ Y tế cũng sẽ ban hành các hướng dẫn chi tiết, cụ thể đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng để cách ly tập trung; cách ly tại các DN, nhà máy...

Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện áp dụng khai báo y tế đối với các đối tượng cụ thể như: khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các nước thuộc EU và Campuchia tại tất cả các cửa khẩu kể từ 0h ngày 7/3. Đồng thời bố trí phiên dịch tiếng Anh, tiếng Khmer làm việc tại cửa khẩu để hỗ trợ việc khai báo y tế và sàng lọc tờ khai y tế.

Kiểm dịch viên y tế làm thủ tục nhập cảnh chỉ dẫn hành khách đến bộ phận kiểm dịch y tế để khai tờ khai y tế khi làm thủ tục nhập cảnh đối với hành khách đến từ hoặc đi qua các nước thuộc EU và Campuchia. Khi phát hiện hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh do Covid-19, kiểm dịch viên y tế áp dụng các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định.

T.Nam

Bác sỹ công an kiêm shipper trong khu cách ly dịch Covid-19

Bác sỹ công an kiêm shipper trong khu cách ly dịch Covid-19

Chốc chốc phòng hành chính, Khoa nội Tổng hợp ở tầng 4 BV Công an TP Hà Nội lại vang lên tiếng anh bảo vệ từ bộ đàm “có người nhà gửi đồ lên phòng cách ly”, “chuẩn bị đón người cách ly”…, các BS lại tất tả chạy đi.