Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Điện Biên hôm nay xác minh thông tin 34 trẻ ở huyện Nậm Pồ có biểu hiện cúm, ho, sốt được dư luận quan tâm khi dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona có diễn biến phức tạp.

Giám đốc Sở Y tế Điện Biên Triệu Đình Thành cho biết: "Kết quả kiểm tra xác minh, 2 giáo viên có biểu hiện của viêm long đờm hô hấp (viêm amidan) đã được điều trị khỏi tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ. Yếu tố dịch tễ tiền sử tiếp xúc với người đi lao động tại Trung Quốc về đã trên 1 tháng".

{keywords}
 

34 trẻ nhỏ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp đang được điều trị, cách ly tại các cơ sở y tế. Trong đó, sức khoẻ 21 em đã ổn định, sinh hoạt bình thường, gia đình không ai bị bệnh.

Trong số 21 em này, 14 trường hợp có người thân đi lao động tại Trung Quốc về trên 15 ngày; 2 em có người thân đi lao động tại Lào về và 5 học sinh khác không có người thân đi lao động tại nước ngoài.

{keywords}
Đoàn công tác của Sở Y tế làm việc với trung tâm y tế huyện Nậm Pồ

10 em khác có biểu hiện của viêm long đờm hô hấp (viêm họng, viên amidan) sức khoẻ đã ổn định, không còn sốt, sinh hoạt bình thường. Tiền sử gia đình của các học sinh khỏe mạnh, không có bệnh.

Về yếu tố dịch tễ, 7 trường hợp có người thân đi lao động tại Trung Quốc về từ trên 15 ngày đến 1 tháng, 3 trường hợp còn lại không có người thân đi lao động tại Trung Quốc về.

“Đến thời điểm hiện tại, huyện Nậm Pồ chưa xuất hiện trường hợp nào nhiễm khuẩn đường hô hấp do virus corona gây ra”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên khẳng định.

Hoàng Hà

2 kịch bản tăng trưởng kinh tế trước dịch virus corona

2 kịch bản tăng trưởng kinh tế trước dịch virus corona

Tại họp báo Chính phủ chiều tối nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết trước tình hình dịch virus corona, Bộ KH-ĐT trình Chính phủ 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2020.