Liên quan đến phản ánh “một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau”, ngày 28/6, EVN Tiền Giang có văn bản phản hồi gửi đến báo VietNamNet.

Xem xét kỷ luật những cá nhân liên quan

Văn bản do Giám đốc EVN Tiền Giang Lưu Thanh Nam ký, có nêu, sau khi VietNamNet phản ánh, công ty đã cử nhân viên đến tiếp xúc với khách hàng cũng như rà soát lại quá trình thực hiện việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng này như báo phản ảnh.

{keywords}
Hoá đơn tiền điện nhiều tháng liền giống hệt nhau

EVN Tiền Giang giải thích nguyên nhân hóa đơn có mức tiêu thụ từ tháng 11/2019 - 4/2020 bằng nhau là do khách hàng đóng cửa nhà thường xuyên, công tơ lại lắp trong nhà, vì vậy có lúc nhân viên  liên hệ được để ghi số điện.

Từ đó, đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước, cụ thể là lấy chỉ số  tháng 12/2019.

“Tuy nhiên, việc ghi này theo quy trình chỉ được ghi không quá hai lần (tương ứng với các tháng 12/2019 và tháng 1/2020) và đến tháng 2/2020 nhân viên ghi điện phải tìm mọi cách liên hệ khách hàng để xác nhận lại chỉ số công tơ thực tế, nhưng do chưa liên lạc được nên nhân viên ghi chỉ số đã có sai sót ghi mức tiêu thụ của 2 tháng kế tiếp là 2 và 3/2020 bằng mức tiêu thụ đã tạm ghi (do nhà đóng cửa trước đó là 162 kWh”, văn bản trả lời nêu.

Theo EVN Tiền Giang, sự việc sai sót này đã được công ty điện lực Cai Lậy phát hiện và chủ động làm việc với khách hàng xử lý dứt điểm hóa đơn kỳ 4/2020.

Cụ thể đã điều chỉnh từ 162kWh (thành tiền 325.015 đồng) sang 97kWh (thành tiền 181.938 đồng) và khách hàng đã vui vẻ thống nhất việc xử lý này.

Ngoài ra, các tháng sau đó việc ghi chỉ số được thực hiện đúng thực tế do nhân viên ghi chỉ số đã phối hợp, thỏa thuận được với khách hàng về thời gian, cách ghi chỉ số công tơ.

{keywords}
Văn bản phản hồi của công ty điện lực Tiền Giang

Công ty điện lực Tiền Giang khẳng định, sẽ chấn chỉnh những thiếu sót của nhân viên, cũng như tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và chấn chỉnh bộ phận phụ trách với yêu cầu đảm bảo không để xảy ra những trường hợp tương tự.

Đồng thời xem xét xử lý kỷ luật lao động đối với những cá nhân đã vi phạm quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam dẫn đến xảy ra sai sót như trên.

Đã xin lỗi khách hàng

Còn trong biên bản làm việc giữa đại diện công ty điện lực Cai Lậy và khách hàng, phía công ty thừa nhận phản ánh "hoá đơn tiền điện nhiều kỳ giống nhau là đúng". Phía công ty điện lực Cai Lậy đã xin lỗi khách hàng và được chấp nhận. 

Trước đó một bạn đọc ở ấp Mỹ Lợi, Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) phản ánh với VietNamNet về việc hoá tiền điện của gia đình người này nhiều tháng liền giống nhau, không sai một số.

Đại diện hộ gia đình này phản ánh “hoá đơn tiền điện nhà tôi 6 tháng liền, điện lực chỉ ghi chỉ đúng một số tiền duy nhất. Khi phản ánh thì điện lực chỉ trả lời qua loa, không đến nhà kiểm tra hay xin lỗi...”.

Báo VietNamNet hoan nghênh sự cầu thị, tiếp thu, phản hồi nhanh chóng và có giải pháp khắc phục thiếu sót của EVN Tiền Giang. 

Bạn đã bao giờ cầm hóa đơn điện tăng mà phải đi thắc mắc? Những đề xuất để giám sát giá điện được tốt nhất, những thắc mắc về tiền điện tăng?...có thể gửi về địa chỉ banxahoi@vietnamnet.vn. Ý kiến phù hợp sẽ được đăng tải. Trân trọng!

 

Một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau

Một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau

Một người dân phản ánh hoá đơn tiền điện của gia đình nhiều tháng liền giống hệt nhau, không sai một số. Khi phản ánh lên điện lực thì chưa nhận được trả lời thoả đáng. 

Hoài Thanh