- 3 cán bộ thuộc tổ công tác số 2 Đội quản lý thị trường (QLTT) số 5 tỉnh Quảng Ninh bị tạm đình chỉ để giải trình sau khi dùng xe gắn logo “xe báo chí” để dừng kiểm tra một xe tải chở gas.

Sở Công thương Quảng Ninh hôm nay đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày đối với 3 cán bộ thuộc Đội QLTT số 5 gồm: ông Nguyễn Thanh Bình (phó đội trưởng), ông Bùi Tố Bắc và bà Trần Thị Ngọc Hà (kiểm soát viên thị trường). Quyết định có hiệu lực từ hôm nay.

3 cán bộ trên bị tạm đình chỉ để báo cáo giải trình làm rõ trách nhiệm của tổ công tác và các cá nhân có liên quan đến việc dùng xe gắn logo “xe báo chí” để dừng kiểm tra xe tải chở gas.

Trước đó, vào 17h ngày 26/5, anh Nguyễn Văn H. (quê Hải Dương) điều khiển xe tải chở gas mang BKS 34C-107.xx đến khu vực phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh thì bất ngờ bị một ôtô mang nhãn hiệu KIA BKS 14A-295.51 vượt lên ép vào lề đường.  

{keywords}
Cán bộ đội QLTT số 5 của Quảng Ninh dùng xe biển trắng dán logo "báo chí" chặn kiểm tra xe tải chở hàng

Sau khi bị ép dừng lại, một người mặc đồng phục của QLTT xuống và leo lên thùng xe tải để kiểm tra, tuy nhiên lúc này không có lực lượng CSGT phối hợp đi cùng.

Tại đây, anh H. thấy xe ô tô chặn xe mình có còi ưu tiên và gắn logo “xe báo chí” có dấu hiệu khả nghi nên tìm sự trợ giúp của người thân và gọi vào đường dây nóng của CSGT tỉnh.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet, Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương Quảng Ninh Trần Phong khẳng định, việc người của đội QLTT số 5 tự ý dừng xe chở gas đang chạy trên đường là sai quy định.

“Sở Công thương đã yêu cầu đội QLTT số 5 báo cáo sự việc, không ai cho phép việc dừng xe chở hàng đang chạy trên đường mà không có sự phối hợp với lực lượng CSGT”, ông Phong nói.

Còn theo Đội trưởng đội Kiểm soát giao thông số 2 Nguyễn Xuân Tiến, vào hôm diễn ra sự việc, phía đội không hề nhận được yêu cầu từ phía Đội QLTT số 5. Ông Tiến thông tin thêm, ngay hôm đó, nhận được điện thoại từ đường dây nóng của tài xế xe gas, phía Đội kiểm soát giao thông số 2 đã tới kiểm tra “xe báo chí”.

“Biển báo chí gắn trước xe ô tô không có hiệu lực để dừng một xe nào đó trên đường”, ông Tiến cho biết.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Đội trưởng QLTT số 5, Chi cục QLTT Quảng Ninh, xe KIA màu tím giống với xe của cơ quan, nhưng BKS 14A-295.51 thì không đúng. Ông Tuấn cho biết, Đội có triển khai việc kiểm tra xe ô tô theo đề nghị của “Hiệp hội gas Quảng Ninh”, cụ thể là hãng gas Hồng Hà.  

Chuyến đi kinh dị của du khách Úc ở Quảng Ninh: Hành trình 'ma'

Chuyến đi kinh dị của du khách Úc ở Quảng Ninh: Hành trình 'ma'

Khi chủ tàu HP 4686 một mực khẳng định không xâm phạm địa phận Hải Phòng thì nữ du khách Úc bất ngờ công bố hình ảnh ngược lại.

Hải Phòng: 'Chuyến đi kinh dị' của du khách Úc ở Quảng Ninh, không ở Cát Bà

Hải Phòng: 'Chuyến đi kinh dị' của du khách Úc ở Quảng Ninh, không ở Cát Bà

Hải Phòng thông tin tàu HP-4686 bị du khách Úc phản ánh không khai thác tại Cát Bà mà nghỉ đêm tại khu vực Rặng Dừa, thuộc tỉnh Quảng Ninh.  

Quảng Ninh bác thông tin sốt đất ở Vân Đồn

Quảng Ninh bác thông tin sốt đất ở Vân Đồn

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng, thông tin trên báo chí cho rằng có tình trạng sốt đất tại Vân Đồn là không chính xác.

'Hố tử thần' nuốt cùng lúc máy xúc và 2 xe máy ở Quảng Ninh

'Hố tử thần' nuốt cùng lúc máy xúc và 2 xe máy ở Quảng Ninh

Hai hố tử thần xuất hiện liên tiếp trên địa bàn phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh “nuốt gọn” một người dân, hai xe máy và một máy xúc.

Bắt quả tang cán bộ Cục thuế Quảng Ninh nhận hối lộ

Bắt quả tang cán bộ Cục thuế Quảng Ninh nhận hối lộ

Khi đang nhận trực tiếp 50 triệu đồng từ một DN, ông Hùng bị lực lượng công an bắt quả tang.

Phạm Công - Thái Bình