Chiều 16/5, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh đến dự và phát biểu động viên 20 cán bộ,  y, bác sĩ và chuyên gia của Hà Nội đến Bắc Giang để hỗ trợ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đợt này, 20 y, bác sỹ là những người có chuyên môn, tay nghề cao và kinh nghiệm chuyên sâu về truy vết, khoanh vùng dập dịch được cử chi viện. Phụ trách đội đặc nhiệm là Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung và Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn, đây là những chuyên gia dày dạn của Thủ đô.

Chủ tịch UBND TP cho biết tình hình dịch bệnh trên địa bàn cũng như ở nhiều địa phương đang rất căng thẳng, toàn bộ hệ thống chính trị, quân và dân thủ đô đang căng mình, nỗ lực hết sức để chống dịch Covid-19.

"Chúng tôi rất trân trọng sự nỗ lực từng phút, từng giây của lực lượng tuyến đầu trong công tác chống dịch", ông Chu Ngọc Anh nói.

{keywords}
Lễ xuất quân chi viện cho Bắc Giang.

Tuy nhiên, lãnh đạo TP nhấn mạnh các lực lượng vẫn cần nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là với vai trò và vị thế quan trọng của thủ đô. Ông Chu Ngọc Anh cho rằng việc chi viện cho Bắc Giang là tuân theo phương châm "phòng ngự nhưng kết hợp với tấn công" của Thủ tướng đưa ra trước đó.

"Giúp Bắc Giang cũng giống như giúp chính thủ đô của chúng ta. Ngăn chặn sự lây lan, đặc biệt là lây lan ngược trở lại cho Hà Nội", Chủ tịch TP nói. 

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ xuất quân.

Ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh đây là đội đặc nhiệm quan trọng của TP, sẽ giúp đỡ, chia sẻ với tỉnh Bắc Giang, hỗ trợ thực chất và hiệu quả cho tỉnh chống dịch Covid-19.

Ngay chiều nay, đoàn sẽ giúp lấy 10.000 nghìn mẫu chuyển về Hà Nội xét nghiệm để có kết quả sớm, cùng với đó là thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch. Chủ tịch Chu Ngọc Anh đề nghị các thành viên trong đoàn công tác tự bảo đảm an toàn cho bản thân, Sở Y tế bố trí mọi điều kiện vật chất bảo đảm cho đoàn công tác.

Tiễn các y bác sỹ lên xe đi Bắc Giang, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, "Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, tôi tin tưởng các y bác sĩ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và sớm được đón các y bác sĩ trở về Thủ đô.  Bất cứ điều gì cần thiết các y bác sĩ có thể báo cáo trực tiếp tôi qua điện thoại...”

{keywords}
Các y bác sĩ của Hà Nội tại lễ xuất quân. 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Lãnh đạo UBND TP và Sở Y tế cùng đội đặc nhiệm chống dịch.
{keywords}
 
{keywords}
Chủ tịch UBND TP tiễn các y bác sĩ lên đường chống dịch
{keywords}
 
{keywords}
 

Trần Thường

 

Thủ tướng khen huyện Đông Anh vì phòng chống Covid-19 sáng tạo

Thủ tướng khen huyện Đông Anh vì phòng chống Covid-19 sáng tạo

Hôm nay (16/5), Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân thuộc thành phố Hà Nội đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.