Một lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết thông tin trên khi trao đổi với VietNamNet chiều nay (15/2).

Hiện quận Hoàn Kiếm đang giao các đơn vị xây dựng phương án phòng chống dịch khi mở lại phố đi bộ để gửi kèm với đề xuất trên. Khi xong phương án quận sẽ gửi báo cáo thành phố.

Bên cạnh đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu UBND các phường chỉ đạo, hướng dẫn các điểm di tích lịch sử - văn hóa xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; tại tất cả các điểm di tích yêu cầu tạo mã QR thực hiện quản lý người ra, vào và khai báo y tế theo quy định; bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng không để tập trung đông người gây ùn ứ, ách tắc.

Quận khuyến khích người tham gia các hoạt động tại di tích đã tiêm đủ 2 liều vắc xin trở lên hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ. Thường xuyên khử khuẩn, bố trí nước/dung dịch rửa tay trước/sau khi ra vào khu di tích lịch sử – văn hóa…

Hồi tháng 4/2021, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch Covid-19.

Hương Quỳnh

Hà Nội yêu cầu ăn mặc lịch sự, cấm nói thô tục tại phố đi bộ

Hà Nội yêu cầu ăn mặc lịch sự, cấm nói thô tục tại phố đi bộ

Hà Nội vừa ban hành dự thảo quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nhằm lấy ý kiến của công dân.