Theo đó, ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản cho biết đang xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa (CDC Khánh Hòa).

Để phục vụ điều tra, Cơ quan CSĐT đề nghị Sở Tư pháp hỗ trợ thông báo trên hệ thống thông tin đến toàn bộ văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản liên quan đến 10 cá nhân. Trong đó, có ông Huỳnh Văn Dõng (SN 1967), Giám đốc CDC Khánh Hòa.

 

Giám đốc CDC Khánh Hòa bị cấm chuyển nhượng tài sản - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc CDC Khánh Hòa. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Lãnh đạo Sở Tư pháp Khánh Hòa cho biết cùng ngày, Sở đã chuyển toàn bộ thông tin lên hệ thống phần mềm ngăn chặn của hệ thống công chứng. Các văn phòng công chứng, công chứng viên sẽ căn cứ vào đây để thực hiện việc ngăn chặn theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, CDC Khánh Hòa không thực hiện việc mua sắm trực tiếp từ Công ty Việt Á mà thông qua Công ty TNHH Khoa học Hợp Nhất bằng hình thức đấu thầu qua mạng và chào hàng cạnh tranh. Việc mua sắm này được chia thành nhiều đợt với nhiều mức giá từ 367.500 đến 509.250 đồng/kit.

{keywords}
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, nơi ông Dõng đang công tác.

Tại Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh này trực tiếp mua kit test từ Công ty Việt Á với mức giá lên đến 525.000 đồng/kit. Ông Phan Quốc Việt (Tổng giám đốc Công ty Việt Á) đã khai với Cơ quan điều tra Bộ Công an rằng Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đã mua nhiều kit test Covid-19 do công ty này sản xuất.

Trước đó qua rà soát, Sở Y tế tỉnh này cho biết, từ đợt bùng phát dịch Covid-19 năm 2020 đến đầu năm 2021, CDC Khánh Hòa đã mua 63.280 kit test do Công ty Việt Á sản xuất với số tiền hơn 26,2 tỷ đồng. Trong đó, năm 2020, mua 4.700 kit test với số tiền 2,392 tỷ đồng; năm 2021 mua 58.580 kit test với số tiền 23,823 tỷ đồng.

Nhiên Ca

 

Đình chỉ sinh hoạt đảng Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế để điều tra

Đình chỉ sinh hoạt đảng Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế để điều tra

Sau khi bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế bắt tạm giam, Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế Hoàng Văn Đức và thuộc cấp bị đình chỉ sinh hoạt Đảng để phục vụ công tác điều tra.