- Trưa nay, tại Đà Nẵng, tổng công ty Sông Thu (Tổng cục CNQP) đã chính thức hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005 (DN2000).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương, Bộ Quốc phòng đã đến dự lễ hạ thủy.

Tàu cảnh sát biển 8005 có nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thực thi pháp luật trên các vùng biển và thềm lục địa, tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Việt Nam và quốc tế, cứu kéo các tàu bị nạn.

{keywords}

Tàu Cảnh sát biển 8005 được hạ thủy

Ngoài ra tàu còn có chức năng chuyển quân, chi viện hậu cần cho các lực lượng hoạt động trên biển đảo, thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

Tàu có lượng giãn nước đến 2.400 tấn, hoạt động trong các vùng biển và thềm lục địa Việt Nam với tầm hoạt động không hạn chế, trong điều kiện gió cấp 12. Tàu có thể hoạt động liên tục trên biển 40 ngày đêm, tầm hoạt động 5.000 hải lý.

{keywords}

Cắt băng hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005

Đây là con tàu thứ 2 trong loạt tàu đa năng DN2000 do tổng công ty Sông Thu thiết kế và đóng mới. Tàu có thiết kế tiên tiến, hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Để đóng mới hoàn thiện, DN2000 phải mất ít nhất 18 tháng. Nhưng từ nỗ lực của đơn vị, tàu Cảnh sát biển 8005 đã được hoàn thành và hạ thủy chỉ sau 12 tháng.

{keywords}

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung cùng các đại biểu cắt băng hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005

Sau khi hạ thủy, tàu sẽ được hoàn chỉnh và hoàn thành huấn luyện cho kíp tàu. Dự kiến, trong vòng 3 tháng sẽ bàn giao tàu và đi vào hoạt động.

Phát biểu tại lễ hạ thủy tàu Cảnh sát biển 8005, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam và ngành công nghiệp đóng tàu Quốc phòng Việt Nam đã có bước tiến quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển.

{keywords}

Tổng công ty Sông Thu và tập đoàn đóng tàu Damen (Hà Lan) cùng ký kết đóng mới 4 tàu xuất khẩu châu Âu

Cũng trong sáng nay, tổng công ty Sông Thu và tập đoàn đóng tàu Damen (Hà Lan) đã kí kết đóng 4 tàu mới ASD 2411 xuất khẩu đi châu Âu. Dự kiến, 4 con tàu này sẽ được bàn giao sau 15 tháng thi công.

Vũ Trung