Tại cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ninh Giang hôm nay (12/11), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản yêu cầu, khi dịch chuyển cấp độ, xuất hiện ổ dịch phức tạp, có thể tính phương án điều trị F0, cách ly F1 tại nhà.

Xem xét cách ly F1, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Theo báo cáo của BCĐ huyện Ninh Giang, liên tục nhiều ngày qua, trên địa bàn huyện ghi nhận 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 21 học sinh trường THCS và Tiểu học Tân Phong, 1 trường hợp ghi nhận tại bệnh viện K Tân Triều và 2 công nhân làm việc tại Công ty Da giày Nguyễn Hồng (địa chỉ xã Tân Phong).

Ngoài ra còn có 18 mẫu gộp 10 lấy trong cộng đồng đang được tiếp tục bóc tách do nghi ngờ có ca dương tính.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm đối với học sinh tại địa bàn tỉnh Hải Dương

Nhận định ổ dịch xuất hiện tại xã Tân Phong đã hình thành từ trước và có mức độ lây lan rộng, ông Bản đề nghị huyện tăng cường lực lượng, khẩn trương hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trong sáng 12/11. Đồng thời tiến hành truy vết, khoanh vùng để dập dịch.

Sau khi hoàn tất việc lấy mẫu, lập tức bàn giao cho CDC Hải Dương để xét nghiệm ngay và trả kết quả sớm nhất.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản chỉ đạo tại cuộc họp khẩn

Huyện Ninh Giang tiếp tục duy trì việc phong toả chặt chẽ toàn bộ xã Tân Phong đến khi đánh giá được tình hình dịch bệnh, có kịch bản chi tiết.

Công nhân, lao động đang sinh sống tại xã Tân Phong tạm thời không ra khỏi địa bàn.

Ninh Giang cấm bán hàng tại chỗ, xét nghiệm 7.000 người trong ngày

Ông Bản yêu cầu huyện xây dựng kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch. Trong đó, xem xét việc áp dụng cách ly F1 tại nhà khi có đủ điều kiện về cách ly, giám sát thực hiện.

Ngành y tế phối hợp với huyện Ninh Giang bố trí cơ sở vật chất, nhân lực, vật tư y tế để điều trị F0 tại địa phương, tính toán đến phương án phải điều trị F0 tại các trạm y tế hoặc F0 không có triệu chứng tại gia đình.

{keywords}
Hải Dương tính toán phương án điều trị F0 tại nhà nếu không có biểu hiện lâm sàng

Đối với doanh nghiệp trên địa bàn xã, yêu cầu huyện chỉ đạo tạm dừng hoạt động để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ lao động và xây dựng phương án sản xuất đảm bảo an toàn phòng dịch.

UBND huyện cũng cho dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn huyện từ 0h ngày 12/11.

Riêng các quán bán hàng ăn sáng không được bán cho khách ăn tại chỗ, chỉ được bán mang về; đóng chợ Gọc ở xã Kiến Quốc.

Theo Trung tâm Y tế huyện, tính đến 12h trưa nay, địa phương đã lấy đủ hơn 7.000 mẫu tại xã Tân Phong. Tất cả các mẫu này được lấy dưới dạng mẫu gộp và chuyển về tỉnh xét nghiệm trong chiều cùng ngày.

{keywords}
Tăng cường lực lượng y tế lấy hơn 7.000 mẫu đã hoàn trước 12h trưa nay

Chủ tịch huyện Ninh Giang yêu cầu chính quyền các xã, thị trấn chỉ đạo tăng cường hoạt động của tổ "Covid cộng đồng", phát hiện kịp thời những người từ vùng dịch, các trường hợp ho, sốt cộng đồng, tổ chức giám sát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, tính đến chiều tối nay, toàn tỉnh ghi nhận 29 ca nhiễm Covid-19 tại các huyện Ninh Giang, Kim Thành, Kinh Môn và TP Hải Dương. Diễn biến dịch bệnh tại tỉnh này đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là với đối tượng học sinh và công nhân.

 

Xuất hiện 3 ổ dịch phức tạp, Hải Dương điều chỉnh hàng loạt biện pháp chống Covid-19

Xuất hiện 3 ổ dịch phức tạp, Hải Dương điều chỉnh hàng loạt biện pháp chống Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã ký quyết định điều chỉnh nhiều biện pháp chống dịch kiên quyết hơn để ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 lan rộng.

Nguyễn Thu Hằng