Lãnh đạo Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương trưa nay (10/5) cho biết: Đơn vị đang củng cố tài liệu, chứng cứ để xem xét xử lý hình sự đối tượng Đào Duy Tùng, SN 1989, HKTT tại 42 Hàm Nghi, phường Hải Tân.

Tùng là BN 3051, nhập cảnh trái phép từ Lào về Hải Phòng vào đêm 23/4. Khi bị sốt, đau họng, đối tượng về Hải Dương để xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
Đối tượng Đào Duy Tùng (BN 3051)

Trước khi có kết quả mắc Covid-19, Tùng về Hải Phòng, không khai báo y tế, lưu trú tại nhiều khách sạn cùng bạn gái.

Ngày 5/5, BN 3051 về Hải Dương để xin xét nghiệm. Khi đang chờ kết quả, đối tượng tiếp tục di chuyển lên Hà Nội cùng bạn, đi tới ngân hàng, quán cà phê…với lịch trình dày đặc, phức tạp.

Ngày 6/5, Tùng nhập viện điều trị. BN tỏ ra cứng đầu, không hợp tác khiến cho lực lượng công an TP Hải Dương rất vất vả trong quá trình truy vết, xác định nguồn lây.

Qua 3 ngày đấu tranh khai thác, cùng với sự hỗ trợ tích cực của Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hải Dương đã xác định được nguồn lây dịch bệnh của Tùng là từ Lào.

Tùng khai nhận, khi đang lưu trú tại Hải Phòng đã nhận được điện thoại của anh họ là Tuấn (đang sống tại Lào) thông báo là Tuấn bị nhiễm Covid-19. Tùng khi sang Lào có sống cùng Tuấn và 1 số người khác mà sau này họ cũng lần lượt nhiễm bệnh.

Nghe được tin trong khi đang sốt, đau họng nhưng Tùng không khai báo mà tự gọi nhân viên y tế đến tiêm truyền ngay tại khách sạn ở Hải Phòng.

{keywords}
Công an TP Hải Dương làm việc với Tùng tại cơ sở điều trị cho BN 

Tùng đã lây sang cho bạn là BN 3094, nhân viên Bar Karaoke New KTV (Hải Phòng). Tiếp xúc gần với bạn gái của Tùng, 1 nữ nhân viên tại quán Bar trên cũng đã nhiễm Covid-19. Sáng nay, CDC Hải Dương tiếp tục công bố 1 ca nghi nhiễm mới có yếu tố dịch tế liên quan đến Tùng.
 
Từ những chứng cứ trên, Công an TP Hải Dương đang khẩn trương củng cố hồ sơ để xử lý BN 3051 vì có dấu hiệu của tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Công an Hải Dương tìm người đến Hải Phòng, liên quan đôi nam nữ nhiễm Covid-19

Công an Hải Dương tìm người đến Hải Phòng, liên quan đôi nam nữ nhiễm Covid-19

Công an tỉnh Hải Dương vừa phát đi thông báo khẩn tìm người tới quán karaoke và hàng loạt khách sạn ở Hải Phòng, Hải Dương liên quan các ca nhiễm mới.

Nguyễn Thu Hằng