Sở Y tế Hải Phòng cho biết, 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 đã được cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Việt Tiệp.

Cơ quan y tế đã cách ly ngay trong đêm qua với ông N.K.T., trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên (cha của bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi - ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam) và ông V.H.S, lái xe riêng của gia đình ông T. 

{keywords}
Trạm y tế xã Phù Ninh, nơi tiếp nhận ông T. và lái xe ngay khi về địa phương

Ngay sau khi kết quả bệnh nhân N.H.N. nhiễm Covid-19 được công bố, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo danh sách những người từng tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Theo rà soát, ngày 2/3, ông T. đi cùng lái xe riêng lên Hà Nội thăm con gái. Khi bệnh nhân N. có kết quả dương tính với Covid-19, ông T. và lái xe đang trên đường về Hải Phòng.

{keywords}
Khoa Bệnh nhiệt đới, BV Việt Tiệp Hải Phòng

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phạm Thi Xanh cho biết, khi ông T. và lái xe về đến Thủy Nguyên, cơ quan y tế đã đưa họ vào trung tâm y tế xã Phù Ninh để kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu tạm cách ly. Hiện tại, sức khỏe của 2 người chưa có dấu hiệu gì bất thường.

Cơ quan chức năng cho rà soát toàn bộ số người tiếp xúc với ông T. và lái xe từ ngày 2/3 đến nay để lập danh sách theo dõi.

Cũng trong đêm qua, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) kêu gọi những người đã tiếp xúc với ông T. chủ động thông báo với chính quyền địa phương, tự giác cách ly tại gia đình và hạn chế tiếp xúc với người khác.

Kết quả xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19

Kết quả xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19

9h30 sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Hoài Anh