Hôm nay (7/9) Chánh văn phòng UBND TP Hải Phòng Nguyễn Ngọc Tú cho biết, đêm qua, địa phương đã tiếp nhận bằng đường hàng không 120 nghìn liều vắc xin Vero Cell (Sinopharm) xuất xứ Trung Quốc để triển khai tiêm mũi 1 cho toàn dân.

Số vắc xin còn lại trong lô vắc xin 500.000 liều như đã thông báo sẽ được chuyển về nốt trong thời gian gần đây.

{keywords}
Ngày mai (8/9) Hải Phòng tiêm vắc xin Sinopharm cho người dân

Vắc xin Sinopharm sẽ được Hải Phòng tiêm mũi 1 miễn phí cho các đối tượng đã đăng ký trước đây thuộc các nhóm: Lái xe, phụ xe đường dài; công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Nhân viên và người làm việc tại các Trung tâm thương mại, tiểu thương tại các chợ (kể cả chợ tự phát), người giao hàng (shipper), người dân tự nguyện đăng ký.

Cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cảng hàng hải, cảng hàng không, bến tàu, bến xe; các thuyền viên.

Cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, người lao động tại các trường học; sinh viên đang lưu trú trên địa bàn TP.

Nhân viên các khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các điểm kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao lây nhiễm (cắt tóc, gội đầu...).

Công nhân, người cung cấp dịch vụ trong các khu, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài khu, cụm công nghiệp.

{keywords}
Một điểm tiêm chủng ở TP Hải Phòng 

Cán bộ quận, huyện, xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, thôn tại các phường, xã đang thực hiện công tác phòng, chống dịch.
Người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Địa phương này dự kiến bắt đầu tiêm từ ngày mai và kết thúc trong khoảng thời gian từ ngày 18-24/9.

Ngoài ra, TP đã chuẩn bị phương án bố trí tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1, dự kiến bắt đầu tiêm từ ngày 8-28/10.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, tính đến ngày 5/9, toàn TP đã có hơn 21 nghìn người đăng ký tiêm loại vắc xin này. Trong chiều hôm nay 120 nghìn liều đã nhận sẽ được vận chuyển đến các điểm tiêm.

Trong quá trình chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tới đây, TP sẽ xem xét có phương án ưu tiên trong việc đi lại đối với những người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin.

Ùn ứ giao thông ở Hải Phòng vì chờ test nhanh cho người dân tại chốt kiểm dịch

Ùn ứ giao thông ở Hải Phòng vì chờ test nhanh cho người dân tại chốt kiểm dịch

Quốc lộ 5 tắc dài khoảng 10 km do hàng trăm người dân chen chúc chờ test nhanh SARS-CoV-2 tại chốt kiểm dịch để vào Hải Phòng.

Nguyễn Thu Hằng