Sáng nay, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, các đơn vị đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, trong cuộc họp khẩn với TP.HCM và Bình Dương liên quan đến 2 ca nhiễm là anh em (bệnh nhân 1979, 1980), Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Cảng hàng không Tân Sơn Nhất lập ngay danh sách 1.000 nhân viên chưa xét nghiệm, ai chưa đến yêu cầu xét nghiệm ngay. 

Sau khi có chỉ đạo, ngay trong đêm 6/2 và rạng sáng 7/2, HCDC phối hợp với các cơ quan liên quan "thần tốc" lấy mẫu xét nghiệm cho 1.000 nhân viên sân bay. 

"Hiện tất cả các mẫu xét nghiệm đang trong quá trình chờ kết quả"- ông Dũng thông tin.

{keywords}
Từ 21h tối 6/2, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ngành y tế bắt đầu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1.000 nhân viên làm việc tại sân bay này

 

{keywords}
Cơ quan y tế bố trí 6 bàn lấy mẫu xét nghiệm
{keywords}
Các nhân viên xếp hàng dài chờ gọi tên, lấy mẫu. Những người được lấy mẫu là toàn bộ F1 và F2 của bệnh nhân 1979

 

{keywords}
{keywords}
Ngành y tế sẽ xét nghiệm mẫu đơn, không gộp mẫu

 

{keywords}
Các khâu thực hiện được tiến hành rất thận trọng
{keywords}

Lực lượng y tế lấy mẫu dịch mũi và họng để xét nghiệm

 

{keywords}
Anh Lê Minh Đức, nhân viên sân bay cho biết ủng hộ việc lấy mẫu xét nghiệm này càng càng sớm càng tốt. "Chúng tôi là lực lượng tuyến đầu, hằng ngày phải tiếp xúc rất nhiều hành khách. Thật sự khi biết được ca nhiễm đầu tiên là nhân viên sân bay tôi và gia đình khá lo lắng. Tôi mong sớm có kết quả xét nghiệm để gia đình yên tâm”
{keywords}


 

{keywords}
Đến sáng 7/2, HCDC đã hoàn thành việc lấy mẫu toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất
TP.HCM tìm người đến quán lẩu dê ở quận Tân Phú

TP.HCM tìm người đến quán lẩu dê ở quận Tân Phú

Ngành y tế TP.HCM xác định, quán lẩu dê ở quận Tân Phú có 3 người thuộc diện F1, liên quan nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19.

Tuấn Kiệt