Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) - Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 cho biết, năm nay tuân thủ khuyến nghị của Bộ Y tế, UBND TP.HCM đã quyết định hủy bỏ Lễ khai mạc.

{keywords}
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 chính thức mở cửa từ sáng 29 Tết

Thời gian mở cửa phục vụ người dân và du khách từ 8h – 17h bắt đầu từ ngày 10/2 (29 Tết) theo quy trình “giãn cách”. Khách tham quan Đường hoa sẽ bị giới hạn số lượng, đảm bảo khoảng cách ít nhất 1 mét giữa các khách tham quan.

Tất cả mọi người vào Đường hoa phải xếp hàng đúng khoảng cách, đo thân nhiệt và thường xuyên rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn.

Tùy tình hình thực tế, Ban Tổ chức sẽ bố trí thêm các biện pháp khử khuẩn và các biện pháp này sẽ có hiệu lực tức thời đối với tất cả mọi người đi vào Đường hoa bao gồm cả thành viên Ban Tổ chức, các đơn vị thi công và các đơn vị chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh Đường hoa.

Người dân và du khách tuân thủ quy định di chuyển trong Đường hoa, tuyệt đối không tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh khi đang ở Đường hoa Nguyễn Huệ. Những người không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách hoặc tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh, sẽ bị bộ phận chuyên trách của thành phố xử phạt theo quy định.

{keywords}
Khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ sẽ hạn chế số lượng tham quan, giữ khoảng cách 1 mét và tuyệt đối không được tháo khẩu trang 

Nếu bên trong phạm vi Đường hoa đông người thì bảo vệ sẽ giảm tần suất hoặc tạm ngừng cho thêm người vào.

Ban Tổ chức khuyến nghị người dân và du khách hạn chế vào Đường hoa tại các giờ cao điểm tránh tập trung đông người và nếu đang ở bên trong Đường hoa thì sử dụng các cổng phụ hai bên Đường hoa để rời khỏi Đường hoa. Cổng phụ Đường hoa nằm tại các giao điểm giữa đường Nguyễn Huệ và các đường nhánh.

Tất cả gian hàng ẩm thực dọc theo Đường hoa đều phục vụ bán mang đi, không phục vụ ăn uống tại chỗ. 

Tính đến ngày 9/2, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có 7 trường hợp nhiễm nCoV cùng chung nhóm làm việc bốc dỡ, sắp xếp, giám sát hành lý, hàng hóa ở sân đỗ máy bay.
Ngoài 7 trường hợp này đã có 25 trường hợp nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay và Bộ Y tế đã công bố.
TP.HCM đã phong tỏa 18 địa điểm liên quan, để điều tra truy vết các F1, F2 và các đối tượng có liên quan dịch tễ của ca bệnh, ngăn chặn sự lây lan ra cộng đồng.
Do tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND TP.HCM cũng yêu cầu dừng tất cả hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke,vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi; điểm kinh doanh trò chơi điện tử; trung tâm tiệc cưới.
Thời gian có hiệu lực từ 12h trưa 9/2 (28 Tết) cho tới khi có thông báo mới.

 

Khuyến nghị khách đến đường hoa Nguyễn Huệ không cởi bỏ khẩu trang để chụp hình

Khuyến nghị khách đến đường hoa Nguyễn Huệ không cởi bỏ khẩu trang để chụp hình

Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 vừa có khuyến nghị khách tuân thủ các thông điệp của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19 khi tham quan đường hoa.  

Tuấn Kiệt