- Cách đây 3 tháng, Sở Nội vụ có tới 8 Phó GĐ, nhưng hiện tại còn 4 Phó GĐ. Trong đó 2 người sắp nghỉ khiến công việc lãnh đạo phải ''gánh'' gấp đôi. 

Trao đổi với báo chí, Chánh văn phòng Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Thị Liễu cho hay, 3 phó GĐ sở này vừa nghỉ hưu gồm các ông: Nguyễn Ngọc Việt, Nguyễn Văn Hiếu và Phùng Văn Thiệp.

{keywords}
Số lượng Phó GĐ được đăng trên cổng TTĐT của Sở Nội vụ Hà Nội hiện chỉ còn 4 người

Ngoài ra, Phó GĐ Sở Ngô Anh Tuấn cũng vừa chuyển sang giữ chức GĐ Sở Tư pháp Hà Nội.

Theo bà Liễu, đến thời điểm hiện tại, Sở Nội vụ còn 4 Phó GĐ gồm các ông, bà: Nguyễn Đình Hoa, Lê Văn Cửu, Phùng Minh Sơn, Nguyễn Thị Thuỳ.

Chánh văn phòng Sở Nội vụ cho biết, sắp tới 2 trong số 4 phó GĐ sở cũng sẽ nghỉ hưu. Điều này khiến lãnh đạo hiện tại của Sở phải đảm đương công việc gấp đôi vì phải kiêm nhiều mảng hơn.

Bà Liễu thông tin, Sở đang xin TP chủ trương bổ sung thêm lãnh đạo quản lý theo đúng quy định.

Trước đó, cuối tháng 6, Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó GĐ - “lạm phát” 4 người so với quy định tại nghị định 24 của Chính phủ.

Theo nghị định 24, số lượng Phó GĐ ở các tỉnh thành không quá 3 người, ở Hà Nội và TP.HCM không quá 4 người.

Trả lời báo chí khi đó, bà Liễu cho biết, trước đây Sở chỉ có 4 Phó GĐ. Tuy nhiên, trước Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội (tháng 11/2015), con số này đã tăng lên thành 8.

“Trước Đại hội có 2 người không đủ tuổi tái cử được điều động về sở làm Phó GĐ cho đến tuổi nghỉ hưu. Hai người còn lại là Trưởng ban Thi đua khen thưởng và Trưởng ban Tôn giáo - hàm Phó GĐ”, bà Liễu cho biết.

 
Phải giảm Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội trước 30/6

Phải giảm Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội trước 30/6

Thủ tướng đã chỉ đạo sau 30/6 tới, không còn cơ quan, tổ chức nào có số lượng cấp phó vượt quy định trừ trường hợp sáp nhập.

GĐ Sở Nội vụ Hà Nội: 4/8 Phó giám đốc sắp về hưu rồi

GĐ Sở Nội vụ Hà Nội: 4/8 Phó giám đốc sắp về hưu rồi

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng cho biết, trong số 8 phó giám đốc Sở này sẽ có 4 người nghỉ hưu trong 2-6 tháng tới.

Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội hiện có tới 8 Phó giám đốc trong khi theo quy định, các sở của Hà Nội có số phó giám đốc không quá 4 người.

Tỉnh 'lạm phát' cấp phó: Tại thế hệ trước để lại

Tỉnh 'lạm phát' cấp phó: Tại thế hệ trước để lại

Thanh Hóa thừa nhận việc có tới 7 Phó giám đốc (PGĐ) Sở NN&PTNT là sai, việc thừa số lượng là do lịch sử để lại.

Có cấp phó được bổ nhiệm 'vì lý do nào đó'

Có cấp phó được bổ nhiệm 'vì lý do nào đó'

Hàng loạt câu hỏi nóng được đặt ra cho Bộ trưởng Nội vụ: giải pháp cho tình trạng "lạm phát cấp phó", vì sao số công chức "một dạ hai vâng" gia tăng...


Hương Quỳnh